Chàng trai mở lớp học miễn phí cho trẻ em nghèo

04/01/2016 09:46 GMT+7

Tốt nghiệp ĐH Sư phạm Huế, thầy Phan Cả (28 tuổi, trú tại Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) vẫn chưa thể thực hiện ước mơ đứng trên bục giảng nên mở lớp học miễn phí cho trẻ nghèo ngay tại quê mình.

Tốt nghiệp ĐH Sư phạm Huế, thầy Phan Cả (28 tuổi, trú tại Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) vẫn chưa thể thực hiện ước mơ đứng trên bục giảng nên mở lớp học miễn phí cho trẻ nghèo ngay tại quê mình.

Phan Cả cùng lớp học tình thương của mình - Ảnh: K.T
Phan Cả cùng lớp học tình thương của mình - Ảnh: K.T
Cầm trên tay hai tấm bằng đại học gồm ngành tâm lý giáo dục và giáo dục chính trị của Trường ĐH Sư phạm Huế nhưng thầy Phan Cả vẫn chưa xin được việc làm. Thầy Phan Cả quyết định về quê mưu sinh đủ việc, phụ giúp gia đình. Ước mơ đứng trên bục giảng đành gác lại. Nhưng tình yêu nghề giáo cùng việc muốn giúp đỡ những em nhỏ ở quê trong học tập đã thôi thúc thầy Phan Cả mở lớp dạy học miễn phí tại quê. “Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, mình muốn kèm cặp mấy đứa nhỏ trong thôn học bài. Mình chỉ nghĩ đơn giản vậy thôi. Ban đầu chỉ những em trong xóm đến học. Nhưng sau, mình vận động thêm học sinh và phụ huynh để các em đến lớp đông hơn. Chứ nhiều em gia đình khó khăn, ba mẹ suốt ngày lo mưu sinh nên việc học của con cái không thể quan tâm thấu đáo được”, thầy Phan Cả tâm sự.
Lớp học được mở tại một ngôi nhà nhà hoang tại thôn Lương Viên (TT.Phú Đa, H.Phú Vang). Với những chiếc bàn, chiếc ghế và chiếc bảng đen cũ, lớp học bình dị nhưng đầy ắp tiếng cười học sinh. Mỗi tuần bốn buổi, hơn 20 em nhỏ là học sinh từ lớp 1 - 5 trong thôn được anh Cả tận tình hướng dẫn những con chữ, những phép tính. “Lớp học được sự ủng hộ của nhiều người nên mình rất vui. Bàn ghế là do một nhà hảo tâm ủng hộ. Phòng học thì mình mượn một ngôi nhà để trống trong thôn. Lớp học được mở hơn 5 tháng nay, thấy các em ngày càng chăm chỉ, đến lớp đều đặn nên mình càng hứng thú”, thầy Phan Cả nói.
Anh Nguyễn Văn Dũng, Phó bí thư Đoàn TT.Phú Đa (H.Phú Vang) cho biết: “Lớp học của thầy Phan Cả miễn phí hoàn toàn. Đây là một việc làm ý nghĩa và rất thiết thực. Lớp học được địa phương và phụ huynh rất ủng hộ”. Không chỉ mở lớp dạy học miễn phí, thầy Phan Cả còn đóng một tủ sách nhỏ, thường xuyên đi quyên góp sách để phục vụ việc tham khảo cho các em học sinh.
Thầy Phan Cả chia sẻ: “Gia đình mình vốn khó khăn nên ngày xưa đường học của mình khá gian nan. Học cấp ba xong mình phải vào miền Nam làm công nhân phụ gia đình, sau mới về học đại học. Mình học hai bằng để có cơ hội tìm việc làm. Sau nửa năm ra trường, mình vẫn chưa xin được việc làm phù hợp. Tạm thời mình làm đủ nghề để sống. Lớp học không chỉ giúp các em nhỏ học tập mà nó còn là tâm huyết của mình với nghề giáo, mang lại niềm vui cho chính bản thân mình…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.