Chàng trai làm lao công nhiều năm để hoàn thành ước mơ thạc sĩ

05/07/2017 12:31 GMT+7

Để đạt ước mơ lấy bằng thạc sĩ và theo đuổi nghề nghiệp yêu thích, anh Jesse Sparks đã làm việc 16 tiếng mỗi ngày trong suốt mấy năm qua. Anh vừa làm lao công, vừa làm tư vấn viên học đường tại một trường trung học.

Jesse Sparks với bộ dụng cụ lao công tại Trường trung học Cambridge Rindge and Latin - Ảnh chụp màn hình ABC News

Những ngày tháng cố gắng cực lực của Jesse Sparks, 27 tuổi, đã được đền đáp khi anh nhận bằng thạc sĩ tư vấn sức khỏe tâm thần tại Đại học Lesley ở thành phố Cambridge, bang Massachusetts, Mỹ hôm 20.5, theo ABC News.
“Tôi đã làm việc điên cuồng trong những năm qua. Tôi làm từ 8 giờ sáng đến 14 giờ 30 với vị trí là tư vấn viên học đường. Khi chuông reo, tôi đến ngăn tủ của trường và thay vào bộ quần áo lao công. Tôi đã làm việc 16 tiếng mỗi ngày trong trường trung học”, Sparks kể lại.
Đó là những ngày tháng anh làm việc tại Trường trung học Cambridge Rindge và Latin ở thành phố Cambridge. Sparks đã tốt nghiệp tại đây vào năm 2008. Chính vì thế, anh rất phù hợp với vị trí tư vấn viên học đường, chuyên phụ trách định hướng nghề nghiệp và giúp đỡ học tập cho học sinh.
Sau khi anh nhận bằng, đại diện Đại học Lesley đã tiết lộ với ABC News rằng họ rất tự hào vì những gì anh đã làm để theo đuổi ước mơ và con đường học vấn.
“Câu chuyện đầy cảm hứng của cậu ấy đã nói lên sức mạnh của giấc mơ và quyết tâm trở thành nhà tư vấn sức khỏe tâm thần. Jesse Sparks đã chứng mình rằng ước mơ học thạc sĩ là hoàn toàn trong tầm tay và có thể đạt được. Ước mơ đó đòi hỏi rất nhiều đam mê và tình thần làm việc chăm chỉ”, đại diện Đại học Lesley cho biết trong một tuyên bố.
Sparks đã kỷ niệm ngày nhận bằng thạc sĩ bằng 2 tấm ảnh trên mạng xã hội Twitter. Một bức ảnh chụp anh với các vật dụng lao công, tấm còn lại là lúc lên nhận bằng. Hai bức ảnh đã nhận được hơn 68.000 lượt like và 17.000 lượt chia sẻ.
Sau khi tốt nghiệp, Sparks dự định sẽ đến làm việc tại một trường học gần thành phố Boston. Anh rất hạnh phúc khi cuối cùng cũng trở thành người mà anh muốn.

tin liên quan

Những biểu hiện ở trẻ thông minh vượt trội

Để đánh giá liệu trẻ có khả năng thông minh vượt trội hay không là rất phức tạp, chắc chắn không thể chỉ dựa vào bài kiểm tra IQ. Các nhà giáo dục đã xác định được những biểu hiện ở trẻ thông minh vượt trội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.