Chàng trai điểm 10 duy nhất cụm Thừa Thiên-Huế: Không để nước tới chân mới nhảy

25/07/2016 05:27 GMT+7

Lê Nhật Tiến ( ảnh ) là thí sinh đạt điểm 10 duy nhất của cụm thi Thừa Thiên-Huế trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua.

Nhật Tiến là học sinh chuyên toán của Trường THPT chuyên Quốc Học (Thừa Thiên-Huế). Tuy nhiên, quê của Tiến lại ở xã Gio Mai (H.Gio Linh, tỉnh Quảng Trị). Tiến là con trai duy nhất và cũng là con út trong gia đình 6 chị em.
Trong kỳ thi vừa qua, không chỉ đạt điểm 10 môn hóa, Tiến còn đạt điểm khá cao môn toán với 9 điểm, sinh học 9,4 điểm, vật lý 8,4 điểm. Sắp tới, Tiến dự định sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Y Dược TP.HCM hoặc Trường ĐH Y Dược Huế.

Theo thầy Nguyễn Nhật Huy, giáo viên chủ nhiệm, Tiến rất có tinh thần vượt khó, nỗ lực trong học tập để hiện thực ước mơ. Không chỉ học giỏi các môn thi ĐH, Tiến còn học đều những môn còn lại, là học sinh giỏi toàn diện, năng nổ trong các hoạt động của lớp, của trường.
Nhật Tiến là học sinh giỏi 12 năm liền, điểm số luôn trên 9 phẩy. Nói về bí quyết học tập, Nhật Tiến khiêm tốn: “Lớp em có nhiều bạn học tốt hơn em nữa. Với em, điều quan trọng không phải học nhiều mà học sao cho hiệu quả, học ít mà chắc còn hơn học nhiều mà kiến thức thì lơ mơ. Trước một kỳ thi, ngoài nắm chắc kiến thức thì phải thường xuyên luyện đề để làm quen đề và làm chủ thời gian làm bài”.

tin liên quan

Săn được học bổng gần 600 triệu đồng
Trần Bội Yến Nhi (18 tuổi, ngụ TP. Long Xuyên, An Giang), học sinh Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu (TP.Long Xuyên) là thí sinh đạt điểm 10 môn tiếng Anh tại cụm thi ĐH An Giang.

Vốn có thế mạnh về những môn tự nhiên, đặc biệt môn hóa nên nhiều người không quá bất ngờ khi Tiến đạt điểm cao trong kỳ thi vừa qua.
Chia sẻ về điểm 10 môn hóa, Nhật Tiến cho biết: “Đối với em, môn hóa khó nhất là vận dụng lý thuyết vào bài tập. Vì thế, phải nắm thật chắc lý thuyết và thường xuyên làm bài tập. Học là cả một quá trình, không thể để nước tới chân mới nhảy”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.