Chàng trai Ấn Độ 'đạp xe vì hòa bình' khắp thế giới

16/06/2017 15:30 GMT+7

Một cử nhân đại học chuyên ngành lịch sử Ấn Độ đã bắt đầu hành trình 'Đạp xe vì hòa bình' kéo dài 3 năm nhằm phổ biến những lời giáo huấn của nhà chính trị và lãnh tụ tinh thần vĩ đại Mahatma Gandhi đến các em học sinh.

Dnyaneshwar Yewatkar, năm nay 26 tuổi, hiện là một nhân viên công tác xã hội, cho biết anh đã hoàn thành 8.642 km trong hành trình toàn cầu dài 70.000 km của mình, theo tờ Business Standard.
Chuyến đi của Yewatkar sẽ kết thúc vào ngày 2.10.2019 tại Pakistan, đúng sinh nhật thứ 150 của cố lãnh tụ Gandhi.

tin liên quan

Ghép trái tim thiếu nữ cho chàng trai 27 tuổi
Chiều 1.6, bác sĩ Phạm Thị Ngọc Thảo, Phó giám đốc Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) thông báo, lần đầu tiên BV Chợ Rẫy thực hiện thành công ca ghép tim từ người cho chết não, dưới sự hỗ trợ các chuyên gia từ BV Việt Đức (Hà Nội).

“Suốt 8 tháng qua, tôi đã đạp xe qua bán đảo Đông Dương và ASEAN, gặp gỡ những con người xinh đẹp đã tiếp đãi tôi rất nồng hậu và cho tôi cơ hội chia sẻ những suy nghĩ và kiến thức của mình về những lời giáo huấn của ngài Gandhi”, anh nói với hãng thông tấn PTI.
“Có những lúc đầy thử thách trong chuyến đi đơn độc này, nhưng cũng có những thời khắc mà tôi rất thích, khi các giáo viên cho tôi chỗ ngủ nghỉ tại trường hoặc ở nhà mình do họ hiểu sứ mệnh của tôi”, Yewatkar nói và cho biết thêm rằng anh cũng được tiếp đón tại các đền thờ của người Sikh ở Thái Lan và Malaysia.
“Tôi chia sẻ với họ thông điệp của ngài Gandhi, vốn có sức truyền cảm hứng cho nhiều người trong chúng ta để nỗ lực vì hòa bình. Và điều đó có sự liên quan mới đến ngày hôm nay”, Yewatkar nói.

Yewatkar đến từ Sewagram Ashram ở Wardha thuộc bang Maharasthra, nơi lãnh tụ Gandhi phát động chiến dịch “Từ bỏ Ấn Độ” chống lại chính quyền thực dân.
Mỗi ngày, Yewatkar đạp xe và diễn thuyết tại khoảng 5 trường học. Anh dùng công cụ dịch của Google để nói chuyện với người dân bằng ngôn ngữ của họ.
Yewatkar cho biết anh sẽ rời Singapore vào tuần tới và sẽ đến Indonesia, sau đó tiếp tục hành trình đến Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Vào tháng 11, anh dự định đi tàu từ Nhật sang Mỹ, rồi qua châu Phi và Trung Đông.
Yewatkar cho biết chuyến đi của anh nhận được sự hỗ trợ của những người đã gặp và tiếp đón anh trong cuộc hành trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.