Chàng trai 26 tuổi trở thành chuyên gia công nghệ mạng quốc tế

Ngọc An
Ngọc An
19/03/2016 08:07 GMT+7

Nguyễn Thái Nguyên đã trở thành một trong những người trẻ tuổi nhất được Tập đoàn công nghệ Cisco (Mỹ) công nhận là chuyên gia công nghệ mạng quốc tế.

Cisco được coi là “người khổng lồ” về công nghệ của thế giới. Vì vậy, việc được Cisco công nhận là chuyên gia công nghệ mạng quốc tế là mơ ước của rất nhiều người hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Trong kỳ thi vừa qua được tổ chức tại Úc, Nguyễn Thái Nguyên là người VN duy nhất cùng với hai thí sinh đến từ Singapore và Hồng Kông đã xuất sắc vượt qua khoảng 100 thí sinh đến từ nhiều quốc gia khác để nhận được tấm chứng chỉ danh giá này.

“Từ khi còn là sinh viên ngồi trên ghế giảng đường đại học, tôi đã cố gắng phấn đầu để giành được tấm chứng chỉ này” – Nguyễn Thái Nguyên nói. Hiện nay, mới chỉ có khoảng 100 người Việt Nam nhận được chứng chỉ của Cisco ở những lĩnh vực khác nhau như công nghệ mạng, lập trình…

Ngay sau khi Nguyễn Thái Nguyên nằm trong mạng lưới chuyên gia công nghệ mạng của Cisco, những tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ, Phần Lan đã tìm tới anh. Tuy nhiên, Nguyên quyết định từ chối cơ hội đáng ao ước của nhiều ngườii, mà tập trung để phát triển mạng lưới đào tạo mà anh đã gây dựng trong suốt nhiều năm qua. “Điều mà tôi mong muốn nhất là có thể phổ cập việc học tập tin học, công nghệ cho người Việt Nam. Tôi muốn biến việc học tập này thành điều đơn giản ai cũng có thể tiếp cận được”, Nguyên cho hay.

Nguyễn Thái Nguyên đã xây dựng mạng lưới đào tạo trực tuyến. Học viên của anh đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau, thậm chí ở nước ngoài như Singapore, Úc. “Trong tương lai, tôi sẽ nhân rộng các lĩnh vực đào tạo trực tuyến như lập trình, quản trị hệ thông, cho tới tin học văn phòng”, Nguyên bày tỏ.

“Sự phát triển của ngành công nghệ thông tin của một quốc gia được nhìn nhận với nguồn nhân lực đạt trình độ quốc tế. Bởi vậy, tôi rất mong được truyền thụ những điều đã thu nhận được tới những người Việt Nam khác, để tiếp tục sẽ có thêm những cá nhân được quốc tế công nhận. Đây cũng là cơ sở để thế giới đánh giá cao hơn về tiềm năng của lực lượng lao động trong lĩnh vực thông tin của VN, đầu tư nhiều hơn trong lĩnh vực này”, Nguyễn Thái Nguyên bày tỏ.

Nguyễn Thái Nguyên nói, anh mong những việc mình đang làm có thể góp vào ước mơ lớn hơn của giới công nghệ thông tin Việt:  “Một quốc gia có nền công nghệ thông tin phát triển là quốc gia có thể tạo ra sản phảm của mình. Còn nếu chúng ta cứ làm gia công thì mãi chỉ là làm thuê thôi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.