Chàng sinh viên Trung Quốc đi bộ gần 500 km đến trường

04/03/2017 10:54 GMT+7

Khi kể về kế hoạch đi bộ gần 500 km từ quê nhà trở lại trường đại học, nam sinh Ngô Giang Kỳ ở Trung Quốc đã bị phản đối quyết liệt. Tuy nhiên, anh đã trốn nhà bỏ đi và đến nơi sau 13 ngày.

Nam sinh Ngô Giang Kỳ trong thư viện Đại học Sư phạm Miền tây Trung Quốc (CWNU), Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình China Daily

“Đây là chuyến phiêu lưu táo bạo đầu tiên của cuộc đời tôi. Nó cho tôi thấy mình có thể mạnh mẽ và dũng cảm hơn”, Ngô Giang Kỳ, sinh viên 22 tuổi chuyên ngành công nghệ phần mềm, nói với China Daily.
Anh đã hoàn thành chặng đường dài 470 km từ quê nhà ở huyện Ngô Quân, tỉnh Tứ Xuyên đến Đại học Sư phạm Miền tây Trung Quốc (CWNU), thành phố Nam Sung, cũng thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
Mọi chuyện bắt đầu vào một ngày trước đêm giao thừa, khi đó Giang Kỳ đang ăn Tết cùng gia đình ở quê nhà, đột nhiên có một trận động đất nhẹ khiến anh phải hoảng hốt chạy ra khỏi nhà.
“Tôi ghét cảm giác sợ hãi khi cơn động đất xuất hiện vào đêm hôm đó. Tôi thấy mình phải mạnh mẽ hơn cả về thể chất lẫn tinh thần”, Giang Kỳ kể lại.

Để đạt được như thế, đi bộ một mình từ nhà trở lại trường đại học là một lựa chọn lý tưởng. Anh tìm trên internet và thấy chặng đường phải vượt qua là 470 km. Theo dự tính ban đầu, mỗi ngày anh sẽ đi 40 km. Tuy nhiên, gia đình đã phản đối mạnh mẽ chuyến đi.
Từ nhỏ đến lớn, chàng sinh viên được mọi người biết đến là đứa trẻ ngoan, biết vâng lời cha mẹ. Nhưng lần này, Giang Kỳ quyết tâm phải đi. Chàng sinh viên nhờ những người lớn tuổi trong gia đình thuyết phục bố mẹ nhưng đều bất thành.
Vào sáng 5.2, khi bố mẹ đi thăm họ hàng, Giang Kỳ đã lẻn ra khỏi nhà và bắt đầu chuyến đi. Anh mang theo những thứ cần thiết trong balo cùng 600 nhân dân tệ (khoảng 2 triệu đồng).
Chuyến đi thực sự đầy thử thách. Ngày đầu tiên, Giang Kỳ cảm thấy rất vui. Nhưng những ngày sau, người anh ướt sũng vì mưa lớn, bàn chân phồng rộp và đầu gối thì nhức ê ẩm. Mặc dù gia đình gọi điện kêu về nhưng chàng trai vẫn tiếp tục. Vào ngày 17.2, Giang Kỳ đã hoàn thành chuyến đi kéo dài 13 ngày.

tin liên quan

'Nợ khỏa thân' bủa vây nữ sinh Trung Quốc
Nhiều nữ sinh viên Trung Quốc vay tiền của đối tượng cho vay nặng lãi phải thế chấp bằng ảnh khỏa thân, thậm chí bị ép bán dâm nếu không trả hết nợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.