Chấn chỉnh người ngành giáo dục tham gia hoạt động tín dụng đen

Gia Bách
Gia Bách
02/11/2019 19:33 GMT+7

Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau có công văn về việc chấn chỉnh, ngăn ngừa tham gia hoạt động tín dụng đen và tình trạng công chức , viên chức “làm thêm” không đúng quy định...

Ngày 2.11, tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau, vừa có công văn về việc chấn chỉnh, ngăn ngừa tham gia hoạt động tín dụng đen và nâng cao đạo đức nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau, hiện nay tình trạng nhà giáo tham gia hoạt động tín dụng đen, làm thêm không đúng quy định... trong đội ngũ công chức, viên chức và người lao động của ngành có xảy ra và diễn biển phức tạp.

Để ngăn ngừa tình trạng trên nêu trên, Sở này yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học cần chấn chỉnh ngay tình trạng vay tiền online lãi suất cao; vay tiền với hình thức tín chấp, thế chấp... lãi suất cao. Có biện pháp chấn chỉnh việc đội ngũ công chức, viên chức của trường học mua bán, sử dụng các giao dịch theo kiểu đa cấp...

Chấn chỉnh ngay tình trạng công chức, viên chức “làm thêm” không đúng quy định, như: mua, bán bảo hiểm... Tăng cường công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra để có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những hành vi vi phạm nêu trên.

Đồng thời, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Báo cáo về sở những trường hợp có hành vi vi phạm pháp luật hay những dấu hiệu bất thường để có ý kiến chỉ đạo xử lí kịp thời.

Trước đó, ở Trường THCS - THPT Lý Văn Lâm (TP. Cà Mau) có trường hợp cô giáo L.T.T.L. vay tiền online.

Cô L. đã vay tiền tại 6 địa chỉ tổng số tiền hơn 20 triệu đồng, với lãi suất cao. Trong 6 khoản vay mà cô tường trình rõ trong tờ trình thể hiện cô đã vay với mức lãi suất từ 9,6% đến 84%/tháng. Từ tháng 7.2019, cô L. mất khả năng trả thì thì sau đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin: “Cảnh giác lừa đảo - trốn nợ” với nội dung: “Đối tượng” L. và 4 “đồng phạm” đang lợi dụng sự tín nhiệm thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở nhiều nơi. Kèm theo thông tin trên là hình ảnh, điện thoại của 4 cô giáo đang công tác tại Trường THCS -THPT Lý Văn Lâm. Đến ngày 23.10 thì điện thoại phòng làm việc của Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Lý Văn Lâm bị gọi liên tục. Kế đến, điện thoại của nhiều giáo viên của trường cũng bị gọi nhắn tin "khủng bố" đòi nợ. Vụ việc sau được báo đến cơ quan công an.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.