Chấn chỉnh các vụ ẩu đả liên quan đến học sinh

Bích Thanh
Bích Thanh
20/11/2019 17:08 GMT+7

Ngày 20.11, Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành văn bản yêu cầu các trường chấn chỉnh các vụ ẩu đả liên quan đến học sinh.

Theo đó, ngoài việc thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo vể xây dựng trường học an toàn, bảo đảm an ninh trật tự…, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường tăng cường giải pháp phòng chống bạo lực học học đường, chấn chỉnh việc ẩu đả liên quan đến học sinh.

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay các trường cần tiếp tục tạo nhiều kênh thông tin nhằm theo dõi, nắm bắt kịp thời tình hình tại đơn vị. Có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đúng quy định đối với học sinh, sinh viên vi phạm. Tuyên truyền về phòng, chống bạo lực học đường thường xuyên giúp nâng cao nhận thức về hành động cũng như hậu quả của những hành động bạo lực đó. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục.

Cũng theo bà Thu, cần tích hợp, lồng ghép nội dung phòng, chống bạo lực học đường vào nội dung một số môn học và chương trình ngoài giờ chính khóa. Bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giáo viên, nhân viên, người lao động trong công tác phòng, chống bạo lực học đường. Thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong tập thể giáo viên và học sinh, sinh viên.

Được biết, trong tháng 10 vừa qua, tại TP.HCM diễn ra một số vụ ẩu đả liên quan đến học sinh.

Như Báo Thanh Niên đã đưa tin, vào lúc 21 giờ ngày 22.10, do mâu thuẫn từ trước, một số học sinh Trường THCS-THPT Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp) đã hẹn nhau nói chuyện. Trong lúc trao đổi qua lại, những học sinh này đã dùng nón bảo hiểm đánh nhau. Hậu quả, có học sinh bị xuất huyết kết mạc mắt trái, chấn thương dập nhãn cầu N2, trầy xước đầu gối phải, khuỷu tay phải.

Hay vụ đánh nhau giữa học sinh Trường THPT Marie Curie với học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (quận 3) và học sinh Trường THPT Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú) diễn ra vào ngày 21.10. Cụ thể, 2 nhóm hẹn nhau nói chuyện tại ngã tư đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Nguyễn Đình Chiểu (quận 3). Hậu quả, có học sinh bị chém vào mặt, học sinh bị chém đứt gân tay… phải phẫu thuật trong bệnh viện.

Được biết, Sở GD-ĐT TP.HCM đã báo cáo các vụ ẩu đả liên quan đến học sinh với UBND TP.HCM và UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu Sở GD-ĐT TP.HCM cũng như các sở, ngành liên quan nhanh chóng xử lý vụ việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.