Chấm thi tuyển sinh lớp 10 TP.HCM: Điểm các môn đều thấp

10/06/2017 05:15 GMT+7

* Ngày 13.6 công bố điểm thi Đến hết ngày 9.6, công việc chấm thi tuyển sinh vào lớp 10 của TP.HCM đã hoàn tất hơn 2/3 số bài thi.

Sau 3 ngày chấm, các giám khảo đều có nhận xét chung là điểm thi của cả 3 môn toán, văn và ngoại ngữ đều thấp hơn so với các kỳ thi trước.
Với môn toán, nhiều giám khảo cho biết điểm không cao, điểm dưới 5 rất nhiều, thỉnh thoảng mới có thí sinh đạt điểm 8 trong mỗi phòng thi. Điểm 9, 10 cực kỳ hiếm, bài thi có số điểm từ 4,5 đến 5 chiếm số lượng nhiều nhất.
Ông H.T, giám khảo của một trường THPT ở Q.Tân Bình, nhận xét: “Đề toán có nhiều câu hỏi khó, mặc dù hay nhưng mới lạ với học sinh nên hầu hết các em không làm được. Chẳng hạn câu 3b, mỗi xấp bài có vài em giải được, còn hầu hết bỏ trắng. Ở câu hình học, các em cũng chỉ làm được câu a, b, và một phần câu c (khoảng 0,25 điểm), còn câu d thì hoàn toàn bó tay”.

Như vậy, với đề thi môn toán được đánh giá là khó và từ thực tế bài làm, có thể khẳng định phổ điểm môn toán kỳ thi này sẽ thấp hơn nhiều so với kỳ thi năm trước.
Mặc dù đề thi môn tiếng Anh được cho là vừa sức nhưng điểm số cũng không thật cao. Nhiều giám khảo cho biết số bài có điểm dưới 5 rất nhiều và ít bài điểm 8, 9. Phổ điểm chung trong khoảng 6 - 6,5 và có sự phân hóa rõ rệt theo các điểm thi.
Môn văn điểm cũng không cao. Một giám khảo ở Q.Tân Phú cho biết điểm chung thấp hơn năm trước. Mặc dù đề hay nhưng thí sinh chưa phát huy hết kỹ năng làm bài nên kết quả chưa tốt. Điểm 7, 8 giảm. Có một số bài đạt 9, 9,5 điểm. Nhiều bài điểm kém do yếu về các mặt như: diễn đạt, hiểu sai yêu cầu đề, xây dựng bố cục bài làm chưa hợp lý…
Với tình hình bài làm trên, điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 năm nay dự đoán sẽ giảm.

tin liên quan

Đáp án các môn thi lớp 10 TP.HCM
Ngày 7.6, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố đáp án các môn thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tổ chức vào ngày 2- 3.6 vừa qua.
Nộp đơn phúc khảo từ 13 - 15.6
Theo quy định của Sở GD-ĐT TP.HCM, kết quả điểm thi của hơn 70.000 thí sinh và điểm chuẩn vào các lớp chuyên của 4 trường THPT: chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thượng Hiền, Gia Định sẽ được công bố vào ngày 13.6. Những thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi, nộp đơn tại trường THCS từ ngày 13 - 15.6.
Căn cứ vào điểm chuẩn lớp 10 chuyên, những thí sinh trúng tuyển nộp hồ sơ nhập học từ ngày 13 - 19.6. Đến 16 giờ ngày 19.6, thí sinh không nộp hồ sơ nhập học thì trường sẽ xóa tên trong danh sách trúng tuyển.
Điểm chuẩn lớp 10 thường công bố vào ngày 3.7.
B.Thanh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.