Chấm thi tại Hòa Bình: Có dấu hiệu can thiệp phiếu trả lời trắc nghiệm để tăng điểm

02/08/2018 20:36 GMT+7

Liên quan tới việc điều tra bất thường trong chấm thi tại Hòa Bình, ông Mai Văn Trinh khẳng định, bước đầu cho thấy có dấu hiệu của việc can thiệp trên phiếu trả lời trắc nghiệm của một số thí sinh để tăng kết quả thi.

Trao đổi với Thanh Niên tối 2.8, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), cho biết vừa qua Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 đã tổ chức chấm thẩm định tại một số địa phương, trong đó có chấm thẩm định tại Hội đồng thi tại Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình.

Qua kết quả chấm thẩm định và rà soát quy trình thì thấy có dấu hiệu bất thường ở trong kết quả thi và đặc biệt ở trong quy trình chấm bài thi trắc nghiệm. Sau khi có báo cáo của Hội đồng chấm thẩm định, ngày 24.7, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi Bộ Công an đề nghị điều tra xác minh làm rõ.

[VIDEO] Khởi tố, bắt giam 2 cán bộ trong vụ án gian lận thi cử ở Hòa Bình
“Với vai trò chủ trì của Bộ Công an và Bộ GD-ĐT phối hợp, trong những ngày vừa qua đã tiến hành điều tra xác minh. Bước đầu cho thấy đã có dấu hiệu của việc can thiệp trên phiếu trả lời trắc nghiệm của một số thí sinh để làm tăng kết của thi của những em này”, ông Trinh khẳng định.

Ông Trinh cho hay, hiện nay, các cơ quan chức năng đang tích cực để điều tra làm rõ. Đây là việc thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng, với tinh thần nghiêm túc của Bộ GD-ĐT và Bộ Công an, để điều tra làm rõ, xử lý đúng người, đúng tội, mang lại công bằng cho thí sinh.

“Chúng tôi hy vọng kết quả điều tra sẽ sớm có, sẽ thông tin đầy đủ tới dư luận”, ông Trinh nói.

[VIDEO] Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình xin lỗi vì vụ án gian lận thi cử

Trả lời câu hỏi vì sao vào ngày 23.7, Bộ GD-ĐT lại có thông cáo khẳng định kết quả chấm thẩm định tại tỉnh Hòa Bình không có gì bất thường, ông Trinh cho hay, với chức năng của Hội đồng chấm thẩm định là chấm trên các bài thi của thí sinh thì kết quả không thay đổi là không có gì lạ, một khi kết quả của bài thi đã được can thiệp.

Ngày 2.8, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đức Lương, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình, xác nhận khâu chấm thi trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh có bất thường và công an đang tiến hành điều tra. 
Chiều cùng ngày, đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, cũng xác nhận công an tỉnh đang phối hợp với các các cục nghiệp vụ của Bộ Công an điều tra vụ việc, kết quả đến đâu sẽ thông tin cho các cơ quan báo chí sau.
[VIDEO] Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình: “Tôi đã tin tưởng anh em“
Trước đó, cùng với Hà Giang và Sơn La, dư luận đặt nhiều câu hỏi về kết quả thi THPT quốc gia 2018 có nhiều bất thường của tỉnh Hòa Bình. Tuy nhiên, theo thông cáo mà Bộ GD-ĐT gửi tới các cơ quan báo chí vào chiều 23.7 về công tác chấm thẩm định các bài thi trắc nghiệm tại Hội đồng thi THPT quốc gia 2018 Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình, thì 100% bài thi đã chấm thẩm định trùng khớp với kết quả chấm thi, không thay đổi điểm so với kết quả mà Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình đã công bố ngày 11.7.
[VIDEO] Ông Nguyễn Đức Lương, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình nói về về nghi vấn gian lận điểm thi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.