Cha mẹ mê smartphone gây hại cho trẻ nhỏ

10/05/2016 21:29 GMT+7

Tình trạng cha mẹ quá chăm chú vào smartphone mà ít quan tâm đến con cái đang ảnh hưởng xấu đến kỹ năng giao tiếp của các bé . Nhiều trẻ vào tiểu học nhưng gặp một số vấn đề về giao tiếp, kỹ năng diễn đạt ngôn ngữ.

Nhiều trẻ ở Anh bắt đầu đi học nhưng thiếu các kỹ năng sống cần thiết - Ảnh minh họa: Shutterstock
Một nghiên cứu mới công bố ở Anh tiết lộ gần 1/3 trẻ bắt đầu vào tiểu học nhưng chưa thực sự sẵn sàng cho lớp học. Các em thiếu nhiều kỹ năng xã hội cần thiết, ăn nói thiếu lưu loát, thậm chí chưa biết dùng toilet đúng cách, theo The Telegraph.
Các giáo viên cho rằng tình trạng này là do cha mẹ quá tập trung vào điện thoại mà thiếu sự quan tâm, tương tác với con trẻ. Một hiệu trưởng trường tiểu học ở Anh cho biết ngày càng nhiều trẻ bắt đầu đi học nhưng lại nói chậm và không biết cách duy trì cuộc trò chuyện.
Kết luận rút ra từ cuộc khảo sát với hơn 1.100 người đang công tác tại các trường tiểu học ở Anh. Cơ quan thực hiện khảo sát là The Key.
Cũng theo khảo sát, ước tính khoảng 194.000 trẻ ở Anh sẽ bắt đầu đi học vào tháng 9.2016 mà chưa có đầy đủ kỹ năng cần thiết.
Khoảng 80% giáo viên tiểu học được khảo sát tại Anh cho biết họ đang lo ngại kỹ năng xã hội của các bé gặp vấn đề và ăn nói thiếu lưu loát. Gần 70% giáo viên cũng xác nhận nhiều em thiếu các kỹ năng tự xoay sở và chăm sóc bản thân. Ngoài ra, khả năng đọc, viết và tính toán cũng kém hơn mức cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.