Cậu học trò chế 'cánh tay robot' đã được cấp thị thực

14/05/2017 08:17 GMT+7

Trưa 13.5, học sinh Phạm Huy (Trường THPT TX.Quảng Trị, Quảng Trị) - nhân vật trong bài Học sinh chế cánh tay robot bị Mỹ từ chối cấp thị thực đăng trên Thanh Niên , cho biết đã được phía Mỹ đồng ý cấp thị thực.

Theo bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, tối 13.5 Huy lên máy bay tại Hà Nội, sau khi quá cảnh tại Seoul (Hàn Quốc), Huy sẽ đáp xuống sân bay Los Angeles (Mỹ) vào tối nay (14.5). “Tôi đã liên lạc được với đoàn Bộ GD-ĐT tại Mỹ, họ cho biết sẽ cử ít nhất 2 người ra sân bay đón Huy để ngay sáng hôm sau Huy có thể dự thi luôn”.
Như Thanh Niên đã nhiều lần thông tin, Huy là tác giả của đề tài “Cánh tay robot cho người khuyết tật”, đoạt giải quán quân của Hội thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm 2016 và được Bộ GD-ĐT cử tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế do Intel tổ chức (Intel ISEF) tại Mỹ từ ngày 12 - 22.5. Tuy nhiên, qua 2 lần phỏng vấn trước đó, Huy đều bị phía Mỹ từ chối. Khi cánh cửa đi Mỹ tưởng như khép lại với Huy thì bất ngờ vào chiều 12.5, phía Mỹ thông báo sẽ phỏng vấn lần 3 đối với Huy vào sáng 13.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.