Cậu bé Mexico vào đại học lúc 12 tuổi

Văn Khoa
Văn Khoa
05/08/2018 11:28 GMT+7

Cậu bé Carlos Santamaria Diaz (12 tuổi) vừa trở thành sinh viên trẻ nhất được nhận vào Đại học Tự trị quốc gia (NAU) của Mexico, nhưng không muốn tự cho mình là “thiên tài”.

Carlos sẽ bắt đầu học các khóa học để lấy bằng cử nhân vật lý y sinh của NAU từ ngày 6.8, theo AP. Khi được phóng viên hỏi có tự xem là thiên tài hay không, Carlos cười lớn và lắc đầu. “Cháu không thích dùng từ đó”, Carlos nhấn mạnh.
Carlos vượt qua kỳ thi đầu vào của NAU và đã làm công việc chuẩn bị tại trung tâm khoa học di truyền của trường.
Carlos, lớn lên ở thành phố Guadalajara thuộc miền tây Mexico, cảm thấy chán với việc học ở trường công nên đã tìm tới website chỉ cách tự học các phép tính và vật lý. Khi đến 9 tuổi, Carlos tham dự các chương trình đại học về hóa sinh và sinh học.
Khi được hỏi liệu có cảm thấy bị cô lập vì sự thông minh của mình, Carlos trả lời: “Không, thật sự là cháu cảm thấy trường đại học này rất tốt đối với mình, đặc biệt về khoa hóa”.
Bên cạnh đó, Carlos còn muốn cung cấp lời tư vấn cho Tổng thống đắc cử của Mexico Andres Manuel Lopez Obrador. “Trước hết cháu sẽ nói ông ấy không mắc phải những sai lầm tương tự của những vị tổng thống trước”. Carlos cho rằng các chính trị gia phải “quan tâm quốc gia như quan tâm chính bản thân họ”.
NAU khẳng định Carlos sẽ được đối xử như tất cả những sinh viên khác, sẽ không nhận được đặc ân hay lợi ích đặc biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.