Cậu bé lớp 6 đi thu gom rác để kiếm tiền vào đại học

06/08/2016 11:00 GMT+7

Mới học lớp 6, một cậu bé ở Mỹ mơ ước trở thành một kỹ sư hàng không đã tự làm việc kiếm tiền để dành dụm cho những ngày tháng học đại học sắp tới.

Micah Amezquita không giống như những học sinh lớp 6 cùng lứa. Ngoài việc học ở trường, Micah Amezquita luôn nghĩ đến việc kiếm tiền để đi học trung học và vào đại học.
Cậu học sinh 11 tuổi này bắt đầu công việc thu gom rác để kiếm tiền thời gian gần đây nhằm để dành tiền vào đại học và trở thành một kỹ sư hàng không trong tương lai.
Amezquita lập trang web CurbCans cung cấp dịch vụ thu gom rác và vận chuyển thùng rác ra lề đường và đưa về chỗ cũ cho khách hàng. Mỗi sáng thứ 3, khoảng 6 giờ 30 đến 8 giờ, Amezquita đi thẳng đến nhà hàng xóm để thu gom rác trước khi đi học.
Việc làm của Amezquita được bố là ông Saul Amezquita nhiệt tình ủng hộ. Ông đăng tải những bức ảnh của con trai đang làm việc trên trang LinkedIn và thu hút hơn 135.000 người thích và hơn 10.000 bình luận.
Công việc không được sạch sẽ nhưng Micah Amezquita cho rằng không có gì phải sợ dơ khi đã thích làm để dành dụm tiền bằng chính đôi tay của mình Ảnh chụp màn hình CNBC

Amezquita đã được bố mẹ dạy việc dành dụm tiền để học đại học là rất quan trọng.
Trả lời phỏng vấn với tờ CNBC, Amezquita nói rằng: “Có rất nhiều thứ cháu muốn thực hiện khi lớn lên. Và cháu chắc rằng để làm được điều đó, cháu sẽ phải học đại học”.

Cậu quyết tâm trở thành một kỹ sư hàng không sau khi đọc những cuốn sách dành cho sinh viên bậc đại học từ người chú của mình, người đang làm việc trong một trường đại học ở Bắc Carolina, Mỹ.
Trang Curb Cans do Amezquita lập nên với sự giúp đỡ của cả gia đình. Như em gái cậu là Chloe , 9 tuổi, đã thiết kế logo cho trang web. Mẹ cậu là bà Erin nghĩ ra cái tên cho trang web. Trên trang web được ghi dòng chữ: “Tôi thích được làm việc chăm chỉ và kiếm tiền. Nếu bạn cần người đáng tin cậy để thu gom rác ra lề đường và đưa thùng rác trở vào nhà cho bạn. Tôi sẵn sàng làm thay bạn”.

tin liên quan

Chàng Mèo dạy nấu ăn trên facebook
Với các công thức được đơn giản hóa, căn bếp 'mở' của chàng trai có biệt danh Mèo Mập thu hút hàng nghìn lượt quan tâm và chia sẻ.

Amezquita thu một khoản phí khoảng 1 USD/tuần, nhưng do mới bắt đầu công việc và không tìm được nhiều khách hàng trong thời điểm hiện tại, Amezquita chỉ kiếm được 3 USD/tuần.
Bố của Amezquita đã bị con trai gây ấn tượng mạnh mẽ. Ông nói với CNBC rằng: “Thằng bé đã làm việc chăm chỉ. Tôi tự hào khi thấy thằng bé quyết định làm mọi việc bằng chính bàn tay của mình và dành dụm tiền để thực hiện ước mơ của mình”.

Mặc dù công việc thu gom rác không mấy sạch sẽ khi trời mưa hay nắng, Amezquita vẫn làm một cách hăng hái. Cậu bé nói rằng: “Cháu thích công việc này. Chẳng có gì khiến cháu phải sợ dơ!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.