Cậu bé lớp 6 có chỉ số IQ cao hơn Einstein và Hawking

24/05/2016 16:22 GMT+7

Mặc dù mới học lớp 6 nhưng cậu bé Aum Amin ở Anh đã hoàn thành bài kiểm tra chỉ số IQ với 162 điểm. Con số này còn cao hơn cả hai thiên tài Albert Einstein và Stephen Hawking.

Cậu bé 11 tuổi Aum Amin có chỉ số IQ 162 - Ảnh chụp màn hình Evening Standard

Aum năm nay 11 tuổi, đang học tại Trường trung học Queen Elizabeth ở thủ đô London, Anh. Cậu bé tham gia bài kiểm tra IQ ở Đại học Birbeck London, theo Dailystar.
Với chỉ số IQ 162, Aum nằm trong số 1% dân số thông minh nhất hành tinh. “Em rất vui và tự hào khi được số điểm cao như vậy. Em luôn cố gắng bằng 100% khả năng để làm tốt nhất có thể”, Aum chia sẻ.

tin liên quan

'Thần đồng toán học' Jennifer Trần Nguyễn
Ba mẹ là người VN nhưng Jennifer Trần Nguyễn (11 tuổi, ảnh) sinh ra ở Nhật và lớn lên ở Adelaide - Úc. Cô bé đã hoàn thành chương trình toán học (tương đương chương trình toán lớp 12) và thành thạo 5 ngoại ngữ.

Bà Boskey, mẹ Aum, rất vui khi con trai hoàn thành bài kiểm tra với số điểm cao. “Chúng tôi rất tự hào khi thằng bé đạt điểm cao như vậy. Thật không thể tin được”, bà cho biết.
Thế giới ghi nhận chỉ có 20.000 người có chỉ số IQ cao như Aum trong số hơn 7 tỉ người. Khi rảnh rỗi, cậu bé hay nghiên cứu lịch sử và thích chơi cờ vua. Hiện nay, Aum muốn bắt tay nghiên cứu về công nghệ và y học với ước muốn chế tạo một robot có thể phẫu thuật.
Mẹ Aum kể lại đôi khi bà phải đau đầu vì những câu hỏi của cậu con trai. “Thằng bé đôi khi hỏi chúng tôi một số vấn đề. Có những lúc tôi mất rất nhiều thời gian nhưng vẫn không tìm ra manh mối gì vì những thứ đó quá hiện đại”, bà nói thêm.
Nhà vật lý huyền thoại Albert Einstein và giáo sư Stephen Hawking đều cùng có chỉ số IQ là 160.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.