Cậu bé đỗ vào 7 trường ĐH danh tiếng nhờ 'cố gắng hết sức mình'

07/06/2016 19:41 GMT+7

Cậu bé người Mexico chỉ biết một vài từ tiếng Anh, sau 6 năm đã trở thành thủ khoa tốt nghiệp trung học của trường và nhận được học bổng toàn phần từ các đại học danh tiếng: Stanford, Yale, Princeton...

Theo tờ The Dallas Morning News, Luis Govea, người Mexico, là thủ khoa Trường trung học Irving (Mỹ) và được nhận vào 7 trường đại học danh tiếng: Yale, Harvard, Rice, Stanford, Dartmouth, Viện Công nghệ California và Princeton. Cậu còn đạt học bổng toàn phần từ tổ chức Questbridge, dành cho học sinh khó khăn có kết quả học tập xuất sắc, đậu vào những trường đại học danh tiếng.
6 năm trước, lần đầu đến Mỹ, cậu biết rất ít từ tiếng Anh. Cậu học tại trường cấp 2 Johnson và học tiếng Anh cơ bản. Lúc đầu, Luis rất bẽn lẽn và sợ rằng mọi người sẽ trêu chọc cách phát âm của cậu.

tin liên quan

Cô gái 17 tuổi ‘chinh phục’ 12 trường ĐH ở Mỹ
Một nữ sinh Việt đã cùng lúc nhận được thư trúng tuyển từ 12 trường ĐH ở Mỹ, trong đó nhận học bổng toàn phần từ 3 trường ĐH hàng đầu thế giới là: Harvard, Stanford và Yale-NUS College.

Những năm cấp 3, Luis dạn dĩ hơn. Cậu tham gia 20 câu lạc bộ của trường. Luis cũng là người đầu tiên của trường tham dự cuộc thi học thuật (Academic Decathlon) ở cấp bang, theo thầy hướng dẫn James Newman.
Luis còn là học giả AP quốc gia, đã tham dự 20 kì thi AP, với chín điểm 5 tuyệt đối và ba điểm 4.
Luis đã viết 40 luận văn trong năm ngoái để nộp đơn học bổng với các chủ đề như: phô mai, món Tacos (Mexico), hamburger, các bức thư tình và hành trình của cậu từ Mexico đến Mỹ.

Cậu dự định học ngành kỹ thuật sinh học và máy tính, để trở thành nhà nghiên cứu hoặc giáo sư.
“Tôi mong rằng, mọi người sẽ đọc câu chuyện của tôi và cố gắng nhiều hơn nữa. Phương châm sống của tôi là: Cứ cố hết sức, cho dù có thất bại, thì ít nhất bạn đã cố gắng rồi” - Luis Govea nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.