Cậu bé 8 tuổi viết thư xin cho bố nghỉ phép để đi du lịch

27/07/2017 15:01 GMT+7

Một cậu bé 8 tuổi đã viết thư gửi đến sếp của bố em. Nội dung lá thư xin cho bố được nghỉ ít ngày để đưa em đi chơi. Bức thư thú vị đã nhận hơn 1 triệu lượt chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc.

Bức thư thu hút 1,6 triệu lượt chia sẻ trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Nội dung lá thư xin cấp trên của bố em hãy cho ông nghỉ phép vài ngày. “Kỳ nghỉ hè đang trôi qua. Bạn cháu là Hiểu Minh đang đi chơi với bố mẹ bạn ấy. Cháu cũng muốn được như vậy”, South China Morning Post trích dẫn bức thư của cậu bé.
“Nhưng cha cháu luôn nói rằng ông bận làm việc. Cô chú có thể cho cha cháu nghỉ vài ngày được không ạ ? Hiểu Minh nói những người không được đi du lịch vào mùa hè là thiệt thòi lắm”, lá thư viết thêm.
Người bố đã đăng bức thư viết tay của cậu con trai lên mạng xã hội Weibo. Đến nay, nó đã được chia sẻ hơn 1,6 triệu lần, theo Daily Mail.
Ông đang làm cho một công ty công nghệ ở thủ độ Bắc Kinh, Trung Quốc. Công việc quá bận rộn khiến người đàn ông không thể đưa con đi du lịch khi bé đang nghỉ hè.

Cậu bé đã viết lá thư gửi đến sếp của bố để xin cho bố được nghỉ phép - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Truyền thông Trung Quốc không tiết lộ cụ thể tên của 2 cha con và không cũng nói rõ bức thư có đến được tay cấp trên của ông bố hay không. Người bố mang theo lá thư đến công ty vào sáng 25.7. “Thằng bé dặn tôi hãy đọc lá thư khi đến công sở”, ông kể lại.

tin liên quan

400 trẻ cơ nhỡ được thu nạp huấn luyện thành võ sĩ MMA

Không được đến trường, khoảng 400 trẻ em cơ nhỡ được một câu lạc bộ võ ở Trung Quốc thu nạp, huấn luyện và đánh thực chiến trong lồng. Cơ quan giáo dục và cảnh sát đã can thiệp để đưa một số em trở lại trường học.


Ông cho biết đã hứa với con sẽ đưa cậu bé đi chơi. Nhưng vì công việc quá bận rộn nên đã không thể giữ lời. “Thằng nhóc cảm thấy khó chịu nên đã nghĩ ra cách này”, người bố cho biết.
Bức thư đã nhận được rất nhiều bình luận ủng hộ trên mạng xã hội. “Tôi hy vọng cấp trên của ông ấy hãy đồng ý để cậu bé được đi du lịch. Đừng quên dành thời gian cho người thân của mình”, một người dùng mạng xã hội viết.
Sau bức thư của con, ông bố đã quyết nghỉ vài ngày để đưa con đi chơi. Điểm đến của gia đình dự kiến sẽ tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên (Trung Quốc), theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.