Cặp song sinh chào đời cách nhau 87 ngày vào lớp 1

12/09/2017 10:50 GMT+7

Hai bé Amy và Katie chào đời cách nhau đến 87 ngày. Bác sĩ mô tả đây là một trường hợp hy hữu vì tỷ lệ sống sót là rất thấp. Bố mẹ các em rất vui mừng khi nay 2 bé đã vào lớp 1.

Cô Maria Jones-Elliott cùng hai con gái song sinh Amy và Katie Ảnh chụp màn hình Mirror 
Vào đầu tuần này, hai cô bé song sinh vừa nắm tay nhau vừa cưới khúc khích đến trường. Đấy là những ngày đầu tiên Amy và Katie vào lớp 1. Khoảnh khắc này thực sự là điều kỳ diệu với mẹ của hai bé cô Maria Jones-Elliott, theo Mirror.
Vào cuối tháng 5. 2012, khi đang mang thai song sinh được 24 tuần, cô Maria, lúc đó 38 tuổi, bỗng dưng chuyển dạ. Cô được đưa đến Bệnh viện Đại học Waterford ở thành phố Waterford của Ireland.
Maria bị vỡ nước ối. Các bác sĩ cho biết có rất ít hy vọng cứu sống nếu cặp song sinh chào đời vào lúc này. Hai vợ chồng cô đã khóc nức nở và mong chờ một phép lạ.
Sau 2 ngày chuyển dạ, cô Maria đã sinh bé Amy vào lúc 9 giờ sáng ngày 1.6, khi thai kỳ chỉ mới 24 tuần. Lúc đó, Amy nặng có 540 gram. Em đã sinh non sớm gần 4 tháng so với những đứa trẻ bình thường khác.
Giữa lúc đang lâm bồn, dù rất mệt mỏi nhưng cô Maria vẫn biết còn phải sinh thêm một bé nữa. Nhưng một hiện tượng hiếm có lúc đó đã xảy ra. Những cơn co thắt chuyển dạ bỗng dưng ngừng lại. Chính các bác sĩ cũng sửng sốt vì họ chưa bao giờ chứng kiến tình trạng này.

tin liên quan

Trường tiểu học cùng lúc đón 13 cặp song sinh vào học

Trường tiểu học St Patrick ở Scotland đang chứng kiến một sự kiện trùng hợp đến kỳ lạ khi cùng lúc 13 cặp song sinh vào học tại trường. Lãnh đạo nhà trường không thể tin được chuyện này lại xuất hiện ngay tại trường của mình. 

Thông thường trong những ca sinh đôi, hai bên tử cung sẽ cùng đẩy cả hai đứa trẻ ra ngoài. Nhưng trong trường hợp của cô Maria, các bác sĩ cho rằng có thể kích thước của bé Amy quá nhỏ nên đã không đủ kích thích để tử cung làm điều đó.
“Đấy là khoảnh khắc tôi mừng khôn xiết nhưng cũng vô cùng sợ hãi”, cô Maria kể lại. Bé Amy được cách ly và đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Đến tận 5 tuần sau Maria mới có thể bồng con.
Gần 3 tháng sau vào ngày 27.8, khi thai kỳ được 36 tuần, cô Maria một lần nữa chuyển dạ và bé Katie chào đời. Em nặng 2,54 kg và ra đời sau chị Amy 87 ngày. 5 ngày sau khi sinh, cô Maria và bé Katie được xuất viện.
Việc học của Amy và Katie khởi đầu rất tốt. Amy chia sẻ với mẹ là em thích tiếng Anh, còn Katie thích môn toán.

tin liên quan

Anh em sinh 4 cùng đậu vào Đại học Harvard, Yale

Ca sinh 4 vốn đã hiếm nhưng 4 người cùng trúng tuyển vào đại học thì càng khó tin hơn. Đó là câu chuyện có thật của 4 chàng trai nhà Wade gồm: Zachary, Aaron, Nigel và Nick. Họ cùng đậu vào Đại học Harvard và Yale.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.