Cảnh sát Mỹ giúp cô bé lớp 5 làm bài tập qua mạng

2 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Khi nhận được tin nhắn cần trợ giúp làm bài tập về nhà từ công dân 10 tuổi qua mạng, một cảnh sát ở Sở Cảnh sát Marion, Mỹ, đã nhiệt tình giúp đỡ.
Cô bé Lena Draper  /// Ảnh chụp từ video clip InsideEdition Cô bé Lena Draper - Ảnh chụp từ video clip InsideEdition
Cô bé Lena Draper
Ảnh chụp từ video clip InsideEdition
Cô bé Lena Draper, học sinh lớp 5, Trường Heritage, khi không làm được bài tập toán về nhà, đã nhờ tới sự trợ giúp của cảnh sát qua trang Facebook của Sở Cảnh sát thành phố Marion, bang Ohio, Mỹ.
Nói với trang tin InsideEdition, Lena kể: “Cháu nhìn thấy tên sở cảnh sát trên Youtube khi có một học sinh lớp 1 gọi cho cảnh sát khi gặp khó khăn. Cháu nghĩ là họ giỏi toán và họ sẽ giúp cháu”.
Vì vậy cô bé đã quyết định nhắn tin nhờ cảnh sát giúp đỡ.
Khi chị Molly phát hiện cô con gái 10 tuổi nhắn tin tới trang Facebook của cảnh sát địa phương để nhờ giúp làm bài tập toán về nhà, chị đã hết sức bất ngờ.
Và không chỉ có vậy, tin nhắn cô bé còn được trả lời rất tận tình.

Tuần trước, khi Lena nói rằng đang gặp khó khăn với bài tập về nhà môn toán lớp 5, cảnh sát viên trực trang Facebook, trung úy B.J. Gruber, trả lời lại tin nhắn của cô bé: “Được chứ. Nhưng bài toán nào?”.
Cô bé Lena bắt đầu gõ lần lượt các bài tập toán mà bé thấy khó để hỏi: “À cháu không hiểu bài (8+29)x15”. Và cô bé được trả lời: “Cháu hãy tính các con số trong ngoặc trước và thực chất bài toán sẽ là 37x15”.
Lena lại hỏi tiếp câu hỏi khó hơn: “Bây giờ nếu cháu làm bài toán (90+27) + (29+15) x 2 thì cháu sẽ tính cái nào trước?”. Trung úy Gruber trả lời ngay: “Cháu lấy kết quả từ ngoặc đơn đầu tiên cộng với kết quả từ ngoặc đơn thứ hai, rồi nhân với 2”, rồi nói với cô bé nguyên tắc: “Hãy tính từ trái sang phải, thực hiện trong ngoặc trước”.
Chị Draper kể lại với tờ CBS News: “Tôi đã rất vui nhưng thật sự bất ngờ vì cách họ trả lời con bé rất nhanh chóng. Họ thật tuyệt vời khi giao tiếp với người dân”.

Sau đó, chị Draper đã chụp màn hình đoạn nhắn tin qua lại của con gái để đăng trên Facebook, bài đăng của chị liền nhận được hơn 2.500 người chia sẻ.
Tuy vậy, một số người trên Facebook đã chỉ ra hướng dẫn cho bài toán thứ 2 của viên cảnh sát không chính xác, mà chỉ ra phải làm phép nhân chia trước, cộng trừ sau. (Cách làm đúng là lấy kết quả trong ngoặc đơn thứ hai nhân với 2, rồi cộng với kết quả trong ngoặc đơn thứ nhất).
Mặc dù vậy, chị Draper vẫn mong mọi người cho người cảnh sát điểm “A” vì đã cố gắng giúp con gái mình làm bài tập. Chị cho biết ngày 21.2, con gái chị sẽ cùng ăn trưa với viên cảnh sát Gruber tại trường cô bé.
Cảnh sát Mỹ giúp cô bé lớp 5 làm bài tập qua mạng - ảnh 3
Một đoạn nội dung trao đổi giữa cô bé Lena và cảnh sát trực trang Facebook của sở cảnh sát
Ảnh chụp màn hình Facebook/ Molly Draper
Trung úy Gruber, đã có 20 năm công tác ở sở cảnh sát, chia sẻ với tờ InsideEdition: “Đây có lẽ là tin nhắn lạ nhất tôi nhận được. Đây thực sự là điều chúng tôi cố gắng duy trì - là không gian thoải mái cho trẻ em không chỉ để các cô cậu tìm tới chúng tôi khi gặp khó khăn ở nhà hay ở trường mà còn là nếu chúng tôi có thời gian, chúng tôi còn có thể giúp cùng làm bài tập về nhà”.
Gruber cũng là người cha của 4 đứa con. Ông nói rằng ông yêu trẻ em và có thể giúp khi bọn trẻ cần tới.
Ông Gruber thừa nhận đã trả lời sai cho cô bé Lena và nói đùa rằng: “Môn toán nó không ưa tôi và có lẽ tôi thuộc tuýp người sáng tạo thì đúng hơn”.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Cat Linh

Cat Linh

Sách GK Toán của Mỹ đều chú trọng đến dạy quy tắc PEMDAS (nhắc HS nhớ thứ tự tính toán Ngoặc, Mũ, Nhân, Chia, Cộng, trừ) , nhưng có vẻ họ vẫn thất bại, mà viên CS trong bài này là một minh chứng!
:)
KB

KB

Bài viết này chủ yếu nói về tình cảm tương trợ giữa viên cs & cô bé hs chứ có nói chi đến khả năng toán của dân mỹ đâu mà nhảy vội vào phán xét. Nền giáo dục họ tệ vậy mà sao dân ta cứ khoái sang đó du học là sao (???)

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU