Cảnh giác trộm cắp trước cổng trường

21/08/2017 04:56 GMT+7

Chỉ mới qua tuần lễ đầu tiên tựu trường, một số phụ huynh đưa đón con đến trường, mất cảnh giác đã bị kẻ gian lợi dụng sơ hở, trộm tài sản.

Chị Đặng Thị D., ngụ P.3, Q.Gò Vấp (TP.HCM) kể lại: Sáng 17.8, chị đưa con đi học tại Trường tiểu học Trần Văn Ơn, P.3, Q.Gò Vấp. Khi chị đi vào căn tin của trường (nằm trong khuôn viên trường học) mua sữa cho con thì có vài người ăn mặc lịch sự cũng vào chen lấn. Đến khi con chị vào lớp học, quay trở ra, chị D. mới biết chiếc điện thoại iPhone 7 Plus trong túi quần đã không cánh mà bay. Chị D. quay vào trường, nhờ xem lại camera của nhà trường mới nhận ra lúc ở căn tin, có hai thanh niên trà trộn vào chen lấn, rồi thừa cơ móc mất điện thoại của chị. Chị D. cho biết, qua camera của trường, nhóm này có 4 thanh niên ăn mặc lịch sự, vào trường giả như phụ huynh, nhưng mắt thì luôn nhìn quanh. Sau khi trộm được điện thoại của chị, những người này liền đi ra khỏi trường.

tin liên quan

Năm học 'bản lề'
Từ ngày 14.8, học sinh bắt đầu tựu trường. Năm học 2017 - 2018 được xem là năm 'bản lề' để chuẩn bị thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT bắt đầu từ năm 2018.
Qua làm việc với nhà trường, chị D. còn biết được, trước đó hai hôm tại trường này, có phụ huynh cũng bị kẻ gian móc mất điện thoại, ví với thủ đoạn tương tự. Chị D. đã làm đơn tường trình gửi Công an P.3, Q.Gò Vấp, hiện vụ việc đang được điều tra.
Trước đó, sáng 15.8, ông Nguyễn Như N. (ngụ P.7, Q.3, TP.HCM) cùng hàng trăm phụ huynh đang tập trung trước cổng Trường tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền, P.7, Q.3 để chờ đón con em tan học thì chứng kiến một phụ huynh hốt hoảng la lên bị kẻ gian móc túi, lấy mất điện thoại. Sự việc khiến nhiều phụ huynh xung quanh cũng nhốn nháo theo.
Ông Lê Ngọc Vũ, cán bộ phụ trách Đội, Trường tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền cũng xác nhận, đây không phải là lần đầu tiên phụ huynh đón con tại trường bị kẻ gian trà trộn trộm tài sản. Theo ông Vũ, vào dịp đầu năm học mới cũng là lúc nhiều phụ huynh thường tập trung rất đông trước cổng trường để chờ con, mất cảnh giác nên dễ bị kẻ gian lợi dụng sơ hở trộm tài sản. Gần đây, qua hình ảnh camera, nhà trường phát hiện có vài thanh niên khả nghi đứng loanh quanh trước cổng trường theo dõi một phụ huynh có túi xách để trước xe đứng chờ con. Ngay lập tức, nhà trường cho lực lượng bảo vệ ra cảnh giác thì nhóm thanh niên này liền bỏ đi.

Theo ông Vũ, Trường tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền có hơn 20 lớp với khoảng 700 học sinh. Do trường có không gian chật hẹp, không có chỗ đậu xe cho phụ huynh đón con nên vào giờ tan học, hàng trăm phụ huynh đứng tràn xuống lòng đường để chờ con. “Lực lượng bảo vệ của trường dù đã cố gắng nhắc nhở, giữ trật tự nhưng vẫn khó kiểm soát lượng phụ huynh quá nhiều. Do phụ huynh thường tập trung chú ý đến con mình mà lơ là, mất cảnh giác nên dễ bị kẻ gian trà trộn trộm cắp tài sản”, ông Vũ nói.
Thiếu tá Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng công an P.7, Q.3 cho biết, những vụ việc trộm cắp, móc túi trước cổng trường, thường phụ huynh ít trình báo với công an phường. Ông Tuấn cũng cho biết, công an phường và nhà trường vẫn thường xuyên phối hợp để giữ gìn trật tự và nhắc nhở phụ huynh. “Tuy nhiên, ở những chỗ tập trung đông người như cổng trường học thì phụ huynh cũng cần phải cảnh giác để bảo vệ tài sản của mình”, ông Tuấn nói.

tin liên quan

Bộ GD-ĐT: Dừng thi giải toán, tiếng Anh trên mạng
Trả lời PV Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Thành, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT), cho biết từ năm học 2017 - 2018, Bộ quyết định tạm dừng các cuộc thi giải toán, tiếng Anh trên mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.