Cảnh báo văn bản giả cho học sinh nghỉ học chống Covid-19

Đình Toàn
Đình Toàn
03/02/2021 22:06 GMT+7

Ngày 3.2, nhiều người đã chia sẻ một văn bản giả mạo của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế về việc cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19 .

Tối 3.2, UBDN tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phát đi cảnh báo về một văn bản giả mạo công văn của cơ quan này về việc cho học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 đã và đang được nhiều người dân chia sẻ. Văn bản giả này đang lan truyền trên mạng xã hội mang số hiệu 685/UBND-GD ngày 2 tháng 2 năm 2021 có đóng “dấu đỏ” với chữ ký của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung - người đã nghỉ hưu gần một năm.
Công văn giả này ghi chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đối với Sở GD-ĐT tỉnh cho các trường, cơ sở giáo dục trực thuộc trên địa bàn tỉnh cho học sinh toàn tỉnh được nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19 từ ngày 4.2 đến 9.2.

Sáng 4.2: Phát hiện thêm 37 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế khẳng định đây là văn bản giả mạo, không phải do UBND tỉnh phát hành, đề nghị mọi người không chia sẻ và lan truyền văn bản này.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong số những người tiếp nhận, “bị lừa” bởi văn bản giả mạo nói trên có cả cán bộ, công chức đang làm việc trên địa bàn tỉnh. Một số người cũng đã lên kế hoạch cho công việc gia đình sau khi con em nghỉ học từ ngày mai 4.2.

Học sinh một trường mầm non ở TP.Huế vui xuân đón tết cổ truyền

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Đáng chú ý, sở dĩ văn bản giả này lan truyền và có “đất sống” là do nhiều giáo viên, phụ huynh học sinh trên địa bàn tỉnh chậm tiếp nhận thông báo báo kế hoạch nghỉ tết, việc phòng chống dịch Covid-19 của ngành giáo dục tỉnh, đặc biệt là công văn số 264 ban hành ngày 1.2.2021 của Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế về việc cho học sinh nghỉ học để đón Tết Nguyên đán Tân Sửu cũng như kế hoạch phòng chống Covid-19, an ninh trật tự trong dịp Tết Tân Sửu. Theo công văn này, đối với học sinh, thời gian nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 8.2.2021 (thứ hai) đến hết ngày 16.2.2021 (thứ ba, tức là từ ngày 27 tháng chạp năm Canh Tý đến hết ngày mùng 5 tháng giêng năm Tân Sửu).
Ngoài việc chấp hành nghiêm túc kế hoạch nêu trên, Sở cũng yêu cầu các đơn vị chú trọng quán triệt và triển khai thực hiện các nội dung sau trong dịp Tết Nguyên đán, như tuyên truyền và triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh và ngành giáo dục về công tác phòng chống dịch Covid-19. Chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị, đặc biệt là thời điểm trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Xôn xao vì 2 nữ tiếp viên mắc Covid-19 đi 9 quán karaoke trong 3 ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.