Cảnh báo tình trạng thu học phí theo kiểu 'bao đạt'

29/09/2017 15:01 GMT+7

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cảnh báo vẫn còn tình trạng trung tâm thu học phí dài hạn theo kiểu 'bao đạt' dẫn đến tình trạng học viên học một thời gian không hiệu quả muốn ngừng học cũng không được vì đã đóng học phí.

Ngày 29.9, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức tổng kết năm học 2016- 2017 khối các trung tâm ngoại ngữ và tin học.

Theo thống kê đến tháng 7, thành phố có 606 trung tâm ngoại ngữ, tin học, trong đó có 408 trung tâm chuyên dạy ngoại ngữ, 17 trung tâm chuyên dạy tin học và 181 trung tâm dạy cả 2 loại hình. Riêng trong số các trung tâm ngoại ngữ, có đến 90% trung tâm dạy tiếng Anh, số còn lại dạy các ngoại ngữ khác như: tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Đức…

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, năm học 2016 - 2017 là năm phát triển quy mô khối trung tâm này mạnh mẽ nhất trong vòng 10 năm qua với 104 trung tâm thành lập mới, 71 trung tâm mở thêm chi nhánh thu hút hơn một triệu lượt học viên và 20.000 giáo viên, công nhân viên.

Với quy mô nêu trên, lãnh đạo Sở cho biết các đơn vị đầu tư phát triển rộng khắp nhưng riêng huyện Cần Giờ chưa có trung tâm do vậy cần tính toán để tạo cơ hội học ngoại ngữ cho học sinh khu vực này.

Đồng thời, lãnh đạo Sở cũng lo lắng về tình trạng an toàn PCCC ở hệ thống này và cảnh báo vẫn còn tình trạng thu học phí dài hạn theo kiểu "bao đạt" dẫn đến tình trạng học viên học một thời gian không hiệu quả muốn ngừng học cũng không được vì đã đóng học phí.

Ngoài ra, nếu có chương trình học bổng nên cấp cho học sinh nghèo để giúp học sinh tiếp cận chương trình học tập tốt một cách lâu dài chứ không phải học bổng để thu nhận học viên. Đặc biệt các trung tâm không nên sử dụng phản ánh của phụ huynh để cạnh tranh nhau.

Thời gian tới, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ tham mưu các cấp quản lý để ban hành quy định về quản lý dạy học trên mạng, chất lượng giáo viên nước ngoài…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.