Căng mình kéo học sinh ra lớp

25/02/2021 10:03 GMT+7

Sau thời gian dài nghỉ tết và tạm nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19 , tại Kon Tum có 7.400 học sinh (HS) quên đến lớp khi bắt đầu đi học trở lại.

Để đảm bảo sĩ số, kéo HS về lớp học, Sở GD-ĐT Kon Tum đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiếp tục nắm bắt tình hình, hoàn cảnh của HS để có phương án hỗ trợ, vận động các em đến trường.
Những ngày qua, các giáo viên (GV) vùng sâu phải căng mình đi vận động HS quay lại trường học. Thầy Nguyễn Ngọc Huynh, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học - THCS Tu Mơ Rông (H.Tu Mơ Rông), cho biết trong ngày đầu đi học trở lại số HS vắng học rất nhiều. Mặc dù trước đó, sau khi nhận được thông báo đi học tập trung trở lại, 36 cán bộ, GV của trường đã được cử về 8 thôn, làng vận động HS ra lớp.
Do thời gian nghỉ dài nên một số HS có tâm lý ngại đến trường, khi GV đến nhà thì các em lẻn theo cửa sau trốn ra vườn hoặc bỏ chạy. Có những nơi để thông báo lịch đi học, GV phải trèo đèo lội suối, có khi phải tìm lên tận nương rẫy mới gặp được phụ huynh HS. Do đó, công tác vận động, đưa HS ra lớp của GV gặp không ít khó khăn.
“Trong thời gian nghỉ học một số em theo bố mẹ lên nương rẫy, thầy, cô giáo phải đến nhà HS từ sáng sớm để vận động gia đình đưa các em ra lớp. Đối với những gia đình HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhà trường thường xuyên động viên, hỗ trợ nhu yếu phẩm để tiếp sức cho các em đến trường”, thầy Huynh chia sẻ.
Tương tự, tại Trường tiểu học - THCS Lý Tự Trọng (H.Ngọc Hồi), để đảm bảo sĩ số, nhà trường và cán bộ GV liên tục tuyên truyền, vận động HS đến lớp sau kỳ nghỉ dài. Thầy Nguyễn Tài Duệ, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết GV trong trường thường xuyên nhắc nhở phụ huynh và HS về lịch học. Đối với những phụ huynh không thể liên hệ qua điện thoại, các GV phải đến tận nhà, leo lên nương rẫy thông báo lịch đi học cho từng em.
Nhờ những nỗ lực vận động của GV tại Kon Tum, tỷ lệ HS quay lại trường học sau kỳ nghỉ đã tăng lên đáng kể. Theo thống kê của Sở GD-ĐT Kon Tum, trong ngày thứ 2 đi học (23.2), tỷ lệ HS đi học toàn tỉnh đạt 98,1%. Cụ thể, bậc tiểu học đạt 98,1%, THCS đạt 98,4% và THPT đạt 97,9%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.