Canada chi đậm để trường đại học thu hút người tài

26/04/2016 08:06 GMT+7

Các trường đại học tại Canada sẽ nhận được khoản tiền 16 triệu USD (gần 360 tỉ đồng) từ chính phủ để giữ chân và thu hút những nhà nghiên cứu giỏi nhất trên khắp thế giới.

Số tiền trên sẽ tài trợ cho 94 dự án tại 33 trường đại học ở Canada. Chúng cũng giúp các trường đại học có thể đầu tư trang thiết bị hiện đại hơn, phục vụ công tác nghiên cứu khoa học, theo tạp chí Times Higher Education (Anh).
Trong đó, 4,1 triệu USD sẽ chi cho 19 dự án nghiên cứu của Đại học Toronto; 3,5 triệu USD được trao cho các trường đại học để trang trải chi phí vận hành và bảo trị hệ thống cơ sở hạ tầng.
Giáo sư sinh học Adriano Senatore tại Đại học Toronto cho biết khoản tiền này có thể giúp ông trang bị các công cụ nghiên cứu tiên tiến cho phòng thí nghiệm của mình. Có thể kể đến như máy tính hiệu suất cao, hệ thống điện sinh học và kính hiển vi hiện đại.

Học sinh trung học học làm nhà để... bán

Những học sinh ở một trường trung học tại Canada đang được học khóa học đặc biệt so với các học sinh trường khác: tự xây dựng những căn nhà nhỏ với đầy đủ điện nước, nội thất bên trong.
Những thiết bị này sẽ giúp các nhà nghiên cứu hiểu rõ hơn hệ thần kinh, chức năng hoạt động của chúng cũng như cơ chế mà bệnh thần kinh đang ảnh hưởng đến con người, giáo sư Senatore nói thêm.
Số tiền đầu tư 16 triệu USD sẽ giúp “tăng cường năng lực sáng tạo” cho Canada cũng như có ích cho các thế hệ sau này, bộ trưởng khoa học Canada bà Kirsty Duncan nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.