Cần Thơ đóng cửa các trường học chuyển sang học trực tuyến để phòng chống Covid-19

Đình Tuyển
Đình Tuyển
09/05/2021 17:07 GMT+7

Tất cả học sinh ở các cấp học của TP.Cần Thơ sẽ nghỉ học từ ngày mai, 10.5 cho đến khi có thông báo mới , để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 Chiều ngày 9.5, thông tin từ Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ cho hay, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã có văn bản yêu cầu các đơn vị triển khai cho toàn bộ học sinh nghỉ học để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tin nhắn tới phụ huynh học sinh của một trường học trên địa bàn Cần Thơ về nội dung cho học sinh nghỉ học từ ngày 10.5 để phòng chống Covid-19

Ảnh Đình Tuyển

Theo thông báo của Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ, trẻ em, học sinh, học viên các bậc học mầm non, tiểu học, trung học, giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học nghỉ sẽ phải tạm nghỉ học từ ngày 10.5 cho đến khi có thông báo mới.
Đối với các trường còn lịch kiểm tra học kỳ 2, giáo viên sẽ ôn tập trực tuyến cho học sinh và dự kiến phương án kiểm tra trực tuyến các môn còn lại ngay sau khi sở có văn bản hướng dẫn, đồng thời tiếp tục tổ chức hướng dẫn cho phụ huynh quản lý học sinh ôn tập tại nhà. Riêng với học sinh, học viên lớp 9 và lớp 12, các trường bắt đầu ôn tập trực tuyến từ ngày 10.5 theo công văn ngày 7.5 của Sở GD-ĐT về việc hướng dẫn tổ chức kiểm tra cuối kỳ 2 năm học 2020 - 2021.
Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ cũng yêu cầu các trường tuyên truyền đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh những thông tin chính thống, tránh gây hoang mang về tình hình dịch bệnh tại TP. Cần Thơ. Các trường cũng phải hợp với cơ quan y tế địa phương để tiếp tục phòng dịch Covid-19 và chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn sức khỏe cho thầy cô giáo, học sinh... ngay sau khi hết thời gian nghỉ học nêu trên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.