Cần làm rõ vụ 'Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM nhận thù lao NXB Giáo dục'

26/05/2020 08:18 GMT+7

Ngày 5.12.2019, Báo Thanh Niên khởi đăng loạt bài NXB Giáo dục chi thù lao hằng tháng cho lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM !

Sau khi loạt bài trên đăng, UBND TP.HCM đã có công văn khẩn gửi tới Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu Sở giải trình.
Tiếp theo đó, ngày 13.12, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp với Thường trực UBND TP.HCM nghe báo cáo, giải trình của Sở GD-ĐT TP.HCM về vụ việc NXB Giáo dục Việt Nam chi thù lao cho cán bộ, chuyên viên Sở GD-ĐT TP.HCM.
Sau khi nghe ý kiến các đơn vị dự họp, Thường trực UBND TP.HCM kết luận và chỉ đạo Sở GD-ĐT TP.HCM báo cáo, giải trình đầy đủ các nội dung liên quan NXB Giáo dục Việt Nam chi thù lao cho cán bộ, chuyên viên sở này, đồng thời chỉ đạo Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM chủ trì họp báo thông tin vấn đề liên quan đến cơ quan báo chí. Thế nhưng, từ đó đến nay, chưa có họp báo thông tin liên quan đến vấn đề trên.
Một thông tin liên quan, theo báo cáo của Sở GD-ĐT TP.HCM gửi UBND TP.HCM - Ban Tuyên giáo Thành ủy trong hôm qua (25.5), về việc lựa chọn SGK lớp 1 năm học 2020 - 2021, bộ sách Chân trời sáng tạo được lựa chọn nhiều nhất, có số lựa chọn cao gấp gần 6 lần bộ sách có lựa chọn cao thứ 2.
Bộ sách này là của NXB Giáo dục Việt Nam cũng là sách mà NXB này đã chi trả thù lao cho một số lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM và lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn của Sở mà Báo Thanh Niên đã phản ánh.
Trước thông tin về bộ sách trên được lựa chọn nhiều nhất, cùng với thông tin “Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM nhận thù lao NXB Giáo dục” chưa được họp báo công khai rõ ràng, thì dư luận cũng có thể đặt dấu hỏi liệu có minh bạch trong việc chọn SGK ở TP.HCM?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.