Cần kiên quyết chống nạn lạm thu

02/10/2015 04:56 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Sao không dứt được lạm thu? đăng trên Thanh Niên ngày 1.10.

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Sao không dứt được lạm thu? đăng trên Thanh Niên ngày 1.10.

Tại sao các tỉnh, thành khác không làm được ?
Việc biến trường học thành chợ đã đặt gánh nặng rất lớn lên vai phụ huynh. Tại sao các địa phương khác lại không làm được như Khánh Hòa? Phải chăng là vì hoa hồng, vì lợi nhuận cho một số cá nhân? Và những khoản đóng góp, dù danh nghĩa là “đều tự nguyện”, nhưng không đóng thì không được, như vậy chẳng khác nào bắt buộc.
Nguyễn Lân
(nguyenlan1970@yahoo.com)
Phải rà soát kỹ các khoản thu
Theo tôi, để làm rõ và minh bạch các khoản thu của phụ huynh, sở GD-ĐT các tỉnh, thành phải kiểm tra kỹ và rà soát nguồn tiền này. Thử hình dung một trường có hàng chục lớp thì số tiền thu ngoài quy định sẽ lớn như thế nào? Gánh nặng này phụ huynh phải gánh khi cho con đến trường, đây là điều ngược lại với tiến bộ xã hội.
Hoàng Văn Đáng
(vandang42@gmail.com)
Đã quy định, sao không xử lý được ?
Tại sao từ năm 2011, Bộ GD-ĐT đã có quy định ban đại diện cha mẹ học sinh không có chức năng thu chi tài chính trong trường học, dù đó là khoản thu tự nguyện, vậy mà nhiều năm qua tình trạng này vẫn tiếp diễn? Tại sao các sở GD-ĐT không căn cứ văn bản nói trên để xử lý tình trạng lạm thu ở các trường?
Văn Bảy
(ng_vanbay76@yahoo.com)
Lê Hồng Hoa 
Tôi mong sao mỗi đầu năm học đừng để gánh nặng lạm thu kiểu này làm oằn vai phụ huynh, nhất là những trường hợp gia đình khó khăn.
Lê Hồng Hoa
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Nguyễn Thị Hồng 
Thiết nghĩ, nhà nước cần có quy định buộc các trường, các địa phương phải công khai về các khoản ngân sách mà nhà nước đã chi cho giáo dục, công khai các khoản thu của trường đã sử dụng như thế nào để tránh gây bức xúc cho phụ huynh.
Nguyễn Thị Hồng
(Q.1, TP.HCM)
An Phong - Hải Nam
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.