Cán bộ quản lý nhà nước tại TP.HCM cần đạt IELTS 5.0

Hà Ánh
Hà Ánh
09/07/2020 08:43 GMT+7

UBND TP.HCM đang lấy ý kiến cho dự thảo Đề án tổng thể đào tạo nhân lực trình độ quốc tế giai đoạn 2020 - 2035.

Cụ thể, 8 ngành được đề cập đào tạo nhân lực trình độ quốc tế gồm: công nghệ thông tin - truyền thông, cơ khí - tự động hóa, trí tuệ nhân tạo, quản trị doanh nghiệp, tài chính - ngân hàng, y tế, du lịch và quản lý đô thị.
Tiêu chí nhân lực trình độ quốc tế là dáp ứng nhu cầu làm việc sau khi ra trường, dễ thích với sự thay đổi, làm chủ được bản thân, có khả năng tự học, sáng tạo … Nhân lực trình độ quốc tế này có năng suất lao động cao, mức thu nhập cao tương ứng, có tinh thần yêu ước và cống hiến vì cộng đồng.
Dự thảo đề án đưa ra các mục tiêu cụ thể đến năm 2025 và tầm nhìn 2035. Trong đó, khuyến khích trẻ em học tiếng Anh từ cấp mầm non, 100% học sinh tốt nghiệp THPT có kết quả bài thi tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia có điểm trung bình trở lên. Sinh viên tốt nghiệp ĐH 8 ngành trọng điểm phải đạt chất lượng như: 100% đạt chuẩn đầu ra về ngoại ngữ, tin học, kỹ năng mềm để sẵn sàng tham gia thị trường lao động quốc tế.
Về năng lực làm việc trong môi trường quốc tế của cán bộ quản lý tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố, mục tiêu đặt ra là 100% cán bộ cấp phòng trở lên đạt trình độ tiếng Anh IELTS 5.0 hoặc tương đương, đồng thời đáp ứng các yêu cầu của hội nhập quốc tế.
Một trong những giải pháp được đưa ra là tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng, thực hiện chương trình đánh giá quốc gia, quốc tế về giáo dục phổ thông, đẩy mạnh kiểm định chất lượng giáo dục ĐH. Trong đó, xây dựng chương trình học, môn học bằng tiếng Anh. Khuyến khích và hỗ trợ học tiếng Anh từ bậc mầm non. Khuyến khích và hỗ trợ các trường phổ thông đầu tư phát triển các môn học bằng tiếng Anh, dạy và học bằng tiếng Anh các môn toán, khoa học, ngữ văn. Đầu tư và phát triển các chương trình học bằng tiếng Anh tại các cơ sở giáo dục ĐH có đào tạo ngành trọng điểm.
Sở GD-ĐT TP.HCM được giao chủ trì, phối hợp Hội đồng tư vấn giáo dục và đào tạo nhân lực trình độ quốc tế TP.HCM triển khai đề án đào tạo nhân lực trình độ quốc tế.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.