Cán bộ coi thi ăn, ngủ trong… phòng học

Hà Ánh
Hà Ánh
24/06/2018 15:12 GMT+7

Dù được bố trí ở ngay trong điểm thi với điều kiện tương đối khó khăn nhưng hơn 35 cán bộ coi thi tại cụm thi Bình Phước vẫn vui vẻ.

 
[VIDEO] Giám thị ăn ngủ ngay trong phòng học những ngày thi THPT quốc gia nóng bỏng

Sáng 24.6, phóng viên Báo Thanh Niên đã có mặt tại một số điểm thi của huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước).

Có 2 điểm cán bộ coi thi sẽ ở ngay trong điểm thi gồm: Trường THPT Lộc Hiệp (xã Lộc Hiệp, huyện Lộc Ninh) và Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh (xã Bom Bo, huyện Bù Đăng).

Bữa cơm trưa của cán bộ coi thi tại Trường THPT Lộc Hiệp (Bình Phước) - ảnh Đào Ngọc Thạch

Tại điểm thi Trường THPT Lộc Hiệp, 35 cán bộ giám sát và coi thi được bố trí ở ngay trong điểm thi của trường. Trong đó có 8 người đến từ Trường ĐH Kinh tế TP.HCM phải  ăn ngủ ngay trong phòng học. Số còn lại là giảng viên Trường CĐ Sư phạm Bình Phước, Trường THPT Đồng Phú ở trong nhà công vụ của trường.

[VIDEO] Gần 1 triệu thí sinh sẵn sàng vượt vũ môn trong kỳ thi THPT quốc gia

Thầy Vi Hữu Tài, Hiệu trưởng Trường THPT Lộc Hiệp, cho biết do địa bàn này không có nhà nghỉ, chỗ ăn uống cũng hạn chế nên bố trí cán bộ ở trong trường. Trường cũng có lực lượng hậu cần nấu ăn phục vụ cán bộ . Khu vực ở của cán bộ coi thi dù ngay trong trường học nhưng vẫn bố trí giường xếp, quạt máy.

Phòng học của học sinh ngày thường được sắp xếp thành phòng nghỉ của cán bộ coi thi - Ảnh Đào Ngọc Thach

Ngồi trên giường xếp được đặt trong phòng học, ông Võ Minh Cường, cán bộ coi thi đến từ Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết điểm thi đặt tại vùng sâu xa nên điều kiện có chút khó khăn, nhất là việc vệ sinh cá nhân. Tuy nhiên địa phương hỗ trợ tối đa, mỗi người đều thấy vui khi làm nhiệm vụ.

Đặc biệt, trường này còn chuẩn bị máy chiếu để cán bộ coi thi có thể theo dõi World Cup ngay tại điểm thi trong buổi tối.

[VIDEO] Thầy cô giáo tất bật rời TP.HCM đi coi thi

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.