Camera trong lớp học: Áp lực hay giúp giáo viên dạy tốt hơn?

08/10/2019 13:51 GMT+7

Việc gắn camera trong lớp học có nhiều tác dụng tích cực. Nó giúp nhà trường quản lý tốt hơn việc giảng dạy của giáo viên và giáo viên sẽ phải thực hiện nhiệm vụ tốt hơn.

Nhiều vụ bạo hành trẻ ở trường mầm non đến tiểu học diễn ra khá phổ biến, kéo dài nhiều ngày nhưng lãnh đạo trường không biết, phụ huynh không hay, còn trẻ nhỏ thì sợ nên không dám lên tiếng. Nếu không có những clip do bức xúc mà phụ huynh quay lại, không có những chiếc camera để trích xuất lại thì lấy đâu cơ sở, bằng chứng mà làm rõ các vụ bạo hành của người nuôi dạy trẻ, của giáo viên thời gian qua?
Điều này đặt ra vấn đề về tác dụng của việc gắn camera trong lớp học.
Từ lâu rồi, nhiều trường mầm non ở TP.HCM đã chủ động làm việc này. Khi quảng cáo tuyển sinh, họ không ngần ngại đưa tiêu chí gắn camera trong lớp để thu hút phụ huynh gửi trẻ. Nhiều phụ huynh ủng hộ vì họ có thể theo dõi, quan sát con em họ học hành, ăn ngủ bất cứ ở đâu, bất cứ lúc nào. Nhiều trường phổ thông hiện nay cũng đã cho gắn camera trong khuôn viên trường, các hành lang và trong lớp học. Kỳ thi THPT quốc gia năm ngoái, việc chấm thi cũng có camera giám sát…
Khi việc gắn camera mới đưa vào thực hiện, nhiều người e ngại và cho rằng không nên vì như thế sẽ mất đi sự tự nhiên trong sinh hoạt, học tập. Nhất là giáo viên, họ có cảm giác như bị “theo dõi”, nên mất sự tự tin trong giảng dạy trên lớp. Nhưng lâu ngày sẽ thành quen. Nếu học sinh cứ sinh hoạt, học tập bình thường, giáo viên giảng dạy hết nghĩa vụ của mình thì những chiếc camera kia sẽ bị lãng quên, không còn áp lực gì nữa.
Là một giáo viên, tôi cho rằng việc gắn camera trong lớp học có nhiều tác dụng tích cực. Nó giúp nhà trường quản lý tốt hơn việc giảng dạy của giáo viên và giáo viên sẽ phải thực hiện nhiệm vụ tốt hơn. Hỗ trợ nhà trường, giám thị quản lý học sinh trong giờ học, giờ chơi, kiểm tra, thi cử. Gắn camera hạn chế rất nhiều nạn bạo hành, ẩu đả, mất cắp trong lớp... Hơn nữa, gắn camera trong lớp học còn giúp cho học sinh quen dần với việc giám sát khi mà nhiều môi trường ngoài xã hội cũng gắn camera.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.