Cấm tuyệt đối mầm non tư thục nhận trẻ trong thời gian nghỉ học phòng Corona

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
04/02/2020 16:31 GMT+7

Trước hiện tượng một số nhóm mầm non tư thục hoặc tự phát nhận trông giữ trẻ trong thời gian học sinh toàn Hà Nội nghỉ học phòng ngừa dịch bệnh do virus Corona , Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu "cấm tuyệt đối".

Từ 3 -9.2, học sinh toàn thành phố Hà Nội cùng hơn 50 tỉnh/thành khác trên cả nước đồng loạt nghỉ học để phòng ngừa dịch bệnh viêm phổi do virus Corona
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, có hiện tượng phụ huynh ở Hà Nội có con ở độ tuổi mầm non không có người thân ở nhà chăm sóc, nên có ý định tìm nơi trông giữ trẻ. Nắm bắt nhu cầu này, một số nhóm trẻ gia đình hoặc cá nhân, tự nhận là giáo viên, đã đăng thông báo nhận trông trẻ tại nhà cho những bố mẹ vẫn phải đi làm, không nhờ được ai trông con. Mức giá khoảng 100.000 đồng/ngày tiền công và tiền ăn, thời gian trông trẻ tương tự như thời gian bé đến trường.
Tuy nhiên, việc gửi và nhận trẻ tự phát như này khiến không ít ý kiến lo ngại cho rằng việc cho học sinh nghỉ học để phòng ngừa lây bệnh sẽ vô nghĩa, nếu trẻ vẫn được gửi theo nhóm như vậy mà không có người chịu trách nhiệm về phòng dịch.
Hơn nữa, điều này có thể dẫn tới nguy cơ các nhóm mẫu giáo tư thục tổ chức nhận trông trẻ như một dịch vụ theo nhu cầu của cha mẹ học sinh trong những ngày này. Trong khi đó, điều kiện về cơ sở vật chất không bảo đảm, hạn chế về chuyên môn, thiếu sự kiểm soát về y tế... cũng có thể dẫn đến những nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ mầm non.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, khẳng định việc các nhóm mẫu giáo tư thục nhận trông giữ trẻ trong những ngày trẻ mầm non, học sinh phổ thông trên địa bàn toàn thành phố nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh do virus Corona là sai quy định.
“Sở GD- ĐT Hà Nội yêu cầu các nhóm mẫu giáo tư thục tuyệt đối không được nhận trông giữ trẻ trong những ngày này”, ông Tiến nhấn mạnh.
Cũng theo ông Tiến, Sở GD-ĐT đã yêu cầu các phòng GD-ĐT của 30 quận, huyện, thị xã phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát các nhóm mẫu giáo tư thục trong việc chấp hành các quy định của pháp luật và chỉ đạo của thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch virus Corona, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.