Cẩm nang tuyển sinh hướng dẫn học sinh chủ động chọn ngành

16/02/2019 08:05 GMT+7

Cẩm nang tuyển sinh Báo Thanh Niên 2019 đã chính thức phát hành vào ngày 12.2 bao gồm nhiều nội dung phong phú, đem đến cho người đọc những thông tin hữu ích, trong đó đặc biệt tập trung vào hướng dẫn thí sinh lựa chọn ngành nghề phù hợp và ở thế chủ động.

Thông điệp từ cẩm nang đem đến cho thí sinh là thay vì lo nghĩ tương lai nếu máy móc thay thế con người, chúng ta sẽ làm gì, nhiều việc làm mất đi thì chúng ta sẽ thế nào, những công việc nào sẽ là xu hướng... thì chúng ta cần chuẩn bị kiến thức, kỹ năng, thái độ để thích ứng với mọi sự thay đổi của cuộc sống.
Thế giới hiện nay nhắc nhiều đến cụm từ công nghiệp 4.0, thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo... Có thể chúng ta chưa hiểu hết các khái niệm này nhưng một điều ai cũng hình dung được vì đã diễn ra trong thực tế: robot đã dần thay thế con người trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống, từ công nghiệp, y tế, giáo dục đến dịch vụ... Nghĩa là, con người không chỉ cạnh tranh với chính mình để tìm một công việc nuôi sống bản thân, khẳng định vị trí trong cuộc đời mà còn cạnh tranh với cả máy móc.

Tuy nhiên, mọi chuyện không đáng lo nếu chúng ta có sự chuẩn bị đầy đủ để đón đầu. Những câu hỏi như người trẻ cần chuẩn bị gì để hội nhập? Chúng ta phải thay đổi như thế nào để thích ứng?... sẽ được các chuyên gia giải đáp trong cuốn cẩm nang bạn đang cầm trên tay. Từ việc chọn ngành học đón đầu thời kỳ 4.0, việc làm trong kỷ nguyên số, xu hướng chọn ngành nghề, những lưu ý khi chọn ngành đến người lao động cần phải thay đổi tư duy như thế nào trong xu thế mới?... Từ những thông tin trong cẩm nang này, các bạn có thể tự tin chọn ngành nghề.
Khởi nghiệp cũng đã không còn là câu chuyện xa lạ, kể cả với sinh viên. Vì vậy, vấn đề với thí sinh ngày nay không chỉ học ngành gì ra trường có việc làm mà còn là học thế nào để khởi nghiệp, để tự tạo việc làm cho mình và mọi người. Cẩm nang cũng có những nội dung liên quan đến khởi nghiệp từ người trẻ, lời khuyên của các chuyên gia liên quan đến khởi nghiệp...
Phần nội dung quan trọng của cẩm nang là những thông tin liên quan đến đổi mới trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 và việc xét tuyển vào ĐH. Phần phương án xét tuyển mới của các trường ĐH sẽ rất cần thiết cho thí sinh. Bên cạnh đó là những thông tin tham khảo hữu ích như điểm chuẩn các năm trước, tình hình xét tuyển...
Ngoài ra, cẩm nang còn có những thông tin thiết thực, gần gũi với thí sinh ngay lúc này như hướng dẫn cách làm bài thi đánh giá năng lực, ôn và làm bài thi trắc nghiệm, đến những thông tin hữu ích khi trở thành sinh viên như cách học ở ĐH, đời sống của sinh viên... Thí sinh cũng sẽ tìm thấy vô số những thông tin thiết thực, giá trị khác từ cuốn cẩm nang này.
Bạn đọc có thể tìm mua Cẩm nang tuyển sinh 2019 của Báo Thanh Niên ở các nhà sách trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.