Cẩm nang tuyển sinh 2021 phiên bản điện tử miễn phí trên Thanh Niên

Hà Ánh
Hà Ánh
27/04/2021 07:37 GMT+7

Báo Thanh Niên phát hành Cẩm nang tuyển sinh 2021 phiên bản điện tử tại thanhnien.vn .

Chỉ cần máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng có kết nối mạng, thí sinh đã có thể sở hữu miễn phí cuốn tài liệu phiên bản điện tử dày 220 trang với nhiều thông tin bổ ích phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ sắp tới.

Dễ dàng tiếp cận

Trải qua 19 năm với nhiều tên gọi khác nhau như Tủ sách hướng nghiệp - Cẩm nang Tư vấn mùa thi, Cẩm nang tư vấn chọn nghề, chọn trường - Những điều cần biết về mùa thi, Cẩm nang tư vấn toàn cảnh mùa thi…, ấn phẩm này cũng không ngừng tăng số lượng trang với nhiều nội dung được cải tiến phong phú.
Cùng với đó, cẩm nang tuyển sinh còn có sự thay đổi căn bản về hình thức thể hiện để phù hợp với sự tiếp cận của thí sinh. Từ một tập tài liệu tham khảo, ấn phẩm này đã nhiều lần thay đổi về hình thức như: sách kèm phụ trương để bạn đọc dễ tiếp cận với các thông tin mới về tuyển sinh, sách kèm CD luyện thi trắc nghiệm cho những năm đầu hình thức thi này được áp dụng...
Năm 2021, sự ra mắt đồng thời 2 phiên bản (bản in và bản điện tử) là chuyển đổi mới nhất để tiếp cận xu hướng đọc sách điện tử hiện nay của bạn đọc. Đặc biệt là nhóm bạn đọc trẻ tuổi nhạy bén công nghệ, ưa chuộng sự gọn nhẹ và đơn giản.
Ở phiên bản điện tử, thí sinh dễ dàng tiếp cận từng trang sách thông qua việc sử dụng điện thoại, máy tính hoặc máy tính bảng có kết nối mạng. Cụ thể, thí sinh truy cập trang thanhnien.vn, chọn chuyên mục Giáo dục và tiếp tục chọn chuyên mục con Cẩm nang tuyển sinh 2021 trên thanh công cụ. Mỗi cú nhấp chuột, bạn đọc sẽ lật qua từng trang của cuốn sách dày 220 trang, di chuyển tới trang trước hoặc lùi về trang sau một cách linh hoạt. Bạn đọc cũng dễ dàng nhấp đúp hoặc sử dụng biểu tượng zoom trên thanh công cụ cận cảnh, đọc chi tiết các phần nội dung cụ thể của bài viết.

Nhiều thông tin bổ ích, thiết thực

Hơn 2 tháng nữa, thí sinh cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi để xét công nhận tốt nghiệp đồng thời làm căn cứ xét tuyển ĐH, CĐ. Để giúp thí sinh đạt kết quả tốt nhất kỳ thi này, ngay phần đầu tiên của Cẩm nang tuyển sinh 2021 là những bài viết chia sẻ bí quyết làm bài đạt điểm cao kỳ thi này. Đó là cách viết đúng, viết đủ khi làm bài môn ngữ văn, đặc biệt là cách viết đoạn văn nghị luận trong vòng “7 nốt nhạc”.
Ở các môn tự nhiên, các chuyên gia cho rằng để đạt điểm cao cần “chắc ăn” với những câu lý thuyết, xây dựng nội dung trọng tâm và quan trọng là đừng cố gắng học thuộc lòng mà thay vào đó cần hiểu và vận dụng kiến thức. Đó còn là cách để tránh những lỗi sai thí sinh thường mắc phải khi làm bài toán trắc nghiệm. Không chỉ bí quyết từ thầy cô giáo các trường THPT, cẩm nang còn có kinh nghiệm thực tế từ chính những thủ khoa từng đạt điểm cao nhất kỳ thi này.
Ngay sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, một số đơn vị ĐH tiếp tục tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh. Tài liệu này dành một phần nội dung quan trọng để giới thiệu cách thức tổ chức thi và xét tuyển kỳ thi năng lực của các trường, đặc biệt là chia sẻ bí quyết làm bài thi đạt điểm cao nhất kỳ thi này của các thủ khoa.
Sách còn đăng tải nhiều thông tin tham khảo hữu ích để lựa chọn ngành học phù hợp sở thích, năng lực bản thân và thị trường lao động. Trong đó, phải kể đến những bài viết hấp dẫn dự báo nhu cầu thị trường lao động tương lai từ thực tế hiện nay. Từ đó chỉ ra những ngành đang cần nhân lực nhưng không có người học, những ngành còn cần nhiều lao động…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.