Cẩm nang Chọn trường - Xét tuyển của Báo Thanh Niên: Giúp bạn trẻ chọn đúng ngành phù hợp

13/04/2017 07:01 GMT+7

Hôm qua 12.4, Cẩm nang Chọn trường - Xét tuyển của Báo Thanh Niên đã được phát tận tay học sinh TP.HCM, Đồng Nai, Quảng Nam, Đà Nẵng...

Đây là quà tặng của báo giúp thí sinh tránh những sai sót khi làm hồ sơ, chọn đúng ngành phù hợp với năng lực và sở thích.
Rất được học sinh quan tâm
Ngay khi nhận Cẩm nang Chọn trường - Xét tuyển từ Báo Thanh Niên, Ban giám hiệu Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.HCM) đã tổ chức bộ phận giám thị phát tận tay học sinh (HS). Bà Vũ Thị Ngọc Dung, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Một kỳ thi có nhiều sự thay đổi, từ cách thức nộp hồ sơ cho đến hình thức thi và HS chịu nhiều tác động. Vì vậy, cẩm nang của báo không chỉ trình bày đẹp, dễ hiểu mà nội dung phong phú như hướng dẫn khai hồ sơ để không từ đậu thành rớt, những lưu ý khi thi, phương thức xét tuyển của các trường ĐH thuộc ĐH Quốc gia... rất được HS quan tâm”.
Tại lớp 12A6, gần 40 HS đã nhận cẩm nang trực tiếp từ phóng viên Báo Thanh Niên. Không khí lớp học khá sôi nổi khi nhiều HS tìm thấy đúng thông tin đang cần tìm trước khi điền hồ sơ. Trương Bửu Bửu, một thành viên của lớp hào hứng nói: “Em đang có ý định đăng ký xét tuyển vào ĐH Quốc gia TP.HCM thì trong cuốn cẩm nang có thông tin 4 phương thức xét tuyển của ĐH này. Món quà của báo thật ý nghĩa và phù hợp để chúng em nắm bắt thông tin”.

Ngay khi nhận ấn phẩm tặng, không chỉ học viên mà lãnh đạo Trung tâm GDTX Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cũng tỏ thái độ phấn khởi. Ông Nguyễn Phạm Đại, Giám đốc trung tâm, cho biết: “Học viên trung tâm GDTX có ít điều kiện tiếp cận với thông tin tuyển sinh. Do vậy cẩm nang của báo phát tặng sẽ giúp ích rất nhiều cho đội ngũ giáo viên để tư vấn chính xác cho học viên đồng thời học viên cũng có dịp trực tiếp tìm hiểu thông tin, cách thức điền hồ sơ sao cho chính xác”.
Ngoài ra, ông Nguyễn Phạm Đại cho biết thêm, trung tâm dành một số cuốn đặt tại phòng tiếp nhận hồ sơ của thí sinh tự do. Các em đến nộp hồ sơ cũng có thể tìm hiểu thông tin để kịp thời điều chỉnh những sai sót nếu có.

Món quà đến đúng lúc
Trần Quỳnh Hoa, HS lớp 12 Trường THPT Tân Phong (TP.HCM), cho hay: “Từ đầu tháng 4 tới giờ em vẫn đau đầu vì chọn tổ hợp môn thi. Cũng đã sắp tới thời hạn phải chốt lại nguyện vọng, em sẽ nghiên cứu thật kỹ những thông tin trong cẩm nang để chọn trường phù hợp nhất”. Quỳnh Hoa cũng cho biết: “Khi chọn tổ hợp môn, em chưa thật sự ấn định sẽ xét vào một ngành duy nhất nào. Em dự trù một vài ngành khác và có thể thay đổi khi thấy phù hợp. Như vậy, từ nay đến lúc quyết định xét tuyển chính thức, em sẽ đọc thật kỹ cuốn cẩm nang này để quyết định chính xác hơn”.
Tương tự, Trần Văn Hùng, HS lớp 12 Trường THPT Nguyễn Du (Q.10) phấn khởi: “Cuốn cẩm nang được phát đến tay chúng em đúng vào thời điểm này rất có ý nghĩa. Nó không chỉ giúp xác định được ngành nghề mà còn giúp chúng em hiểu rõ về các phương thức xét tuyển. Đồng thời, với nội dung bổ ích từ cuốn cẩm nang này, chúng em hiểu cách nào để có thể trúng tuyển vào ngành mình yêu thích”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.