Cam kết học sinh tốt nghiệp THPT được làm việc tại Nhật Bản

10/01/2019 10:32 GMT+7

Trung tâm giáo dục phổ thông thuộc Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cam kết 100% học sinh tốt nghiệp THPT sẽ được làm việc tại Nhật Bản với thu nhập từ 25-30tr/tháng.

Nhận bằng khen của UBND TP.HCM

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm giáo dục phổ thông, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (HUFI) vinh dự đón đón nhận bằng khen của UNBD TP.HCM cho tập thể sư phạm của Trung tâm giáo dục phổ thông và 3 bằng khen cá nhân của 3 thầy cô có thành tích xuất sắc trong công tác.
Trung tâm giáo dục phổ thông được thành lập theo quyết định số 469/QĐ - GDĐT - TC ngày 12.1.2009 của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM. Trong những năm qua, Trung tâm giáo dục phổ thông luôn tiên phong, sáng tạo trong công tác giáo dục ở bậc THPT. Chất lượng giáo dục - rèn luyện học sinh, tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT Quốc gia và đậu vào các trường cao đẳng đại học ngày một tăng cao.
Không gian học Anh văn giao tiếp tại trung tâm
Không gian học Anh văn giao tiếp tại trung tâm
Là một đơn vị trực thuộc trường đại học công lập lớn, đảm nhận nhiệm vụ giáo dục học sinh bậc THPT, trung tâm đã không ngừng đổi mới chương trình giáo dục theo hướng nâng cao kỹ năng, năng lực cho học sinh để các em có thể nhanh chóng thích nghi với môi trường học tập bậc cao đẳng, đại học hoặc đi làm ngay sau tốt nghiệp THPT.
Ngoài chương trình các môn văn hóa bắt buộc theo quy định thì Trung tâm tăng cường các chương trình huấn luyện kỹ năng mềm, trải nghiệm nghề nghiệp, tiếng Anh giao tiếp với giảng viên nước ngoài theo chuẩn TOEIC cho học sinh.
Ông Hoàng Văn Cường, phụ huynh có con đang học lớp 12A2 tại trung tâm chia sẻ mô hình giáo dục của trung tâm rất phù hợp với các em học sinh, các em tập trung học 7 môn văn hóa chính theo chương trình phổ thông là Toán, Văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, môn tiếng Anh thì theo chương trình giao tiếp chuẩn TOEIC và tăng cường các hoạt động ngoại khóa, huấn luyện kỹ năng giúp các em hứng thú trong học tập hơn. “Thực ra chương trình học ít môn hơn nên các em có điều kiện tham gia các hoạt động khác được tốt hơn trong khi bằng tốt nghiệp THPT của các em hoàn toàn như học sinh tại các trường THPT công lập, chính vậy nên tôi chọn trung tâm giáo dục phổ thông của HUFI để gửi con vào học”, ông Cường nói.

100 học sinh làm việc tại Nhật Bản

Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam tại trung tâm
Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam tại trung tâm
Thạc sĩ Nguyễn Văn Khả, Giám đốc Trung tâm giáo dục phổ thông cho biết hiện tại trung tâm có hơn 1.200 học sinh ở 3 khối lớp 10, 11, 12. Kết quả tốt nghiệp THPT hằng năm khá cao trong năm học 2015 - 2016 tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 82,6%, năm học 2016 - 2017 đạt tỷ lệ tốt nghiệp THPT là 91,06%…
Cũng theo thạc sĩ Khả, với nhiệm vụ giáo dục và hướng nghiệp học sinh tham gia học tập hệ cao đẳng, đại học tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM nên nhà trường cam kết 100% các em tốt nghiệp THPT sẽ được xét vào hệ cao đẳng đại học ngay tại trường.
Ngoài ra, các học sinh sau khi tốt nghiệp có nguyện vọng xét vào các trường đại học khác đều được nhà trường hỗ trợ và hướng dẫn tận tình, hằng năm có nhiều em trúng tuyển vào các trường đại học khác như Trường đại học Y Phạm Ngọc Thạch, Trường đại học Kinh tế TP.HCM, Trường đại học Kiến trúc TP.HCM…
Ngoài các định hướng học lên đại học, cao đẳng sau khi tốt nghiệp THPT trung tâm còn tổ chức chương trình Việc làm Nhật Bản cho học sinh. Ông Khả cho biết, chương trình này cam kết 100% học sinh sẽ được làm việc tại Nhật Bản theo chương trình thực tập sinh nghề nghiệp với mức thu nhập từ 25-30tr/tháng sau khi tốt nghiệp THPT. Đáng lưu ý, chương trình này còn cam kết đảm bảo việc làm cho các học sinh sau khi đi Nhật Bản về nước, đồng thời với cơ hội học tập lên cao đẳng, đại học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.