Cảm động về những cô giáo tận tình giúp sinh viên nghèo

25/09/2021 11:19 GMT+7

Nhằm giúp đỡ sinh viên khó khăn trong dịch Covid-19 , một nhóm tình nguyện gồm những cô giáo ở TP.Cần Thơ đã quyên góp hàng trăm phần quà nhu yếu phẩm đem tặng.

Hành trình chạm đến trái tim

Người khởi xướng ý tưởng này là cô giáo Cao Thiên Lý (28 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều), công tác tại một trung tâm Anh ngữ ở TP.Cần Thơ. Cô Lý cho biết giãn cách xã hội kéo dài, lời "kêu cứu" trên mạng xã hội của sinh viên nghèo ngày một nhiều hơn. Biết được cảnh này, lòng cô trăn trở rồi nghĩ đến việc tặng nhu yếu phẩm cho sinh viên.

Món quà chuyển trực tiếp cho sinh viên trong khu vực được phép

THANH DUY

"Tôi muốn giúp đỡ các bạn sinh viên nhưng ngặt là mình trong khu phong tỏa. Vì vậy, tôi ngỏ ý với những người bạn là giáo viên và cô giáo của mình về hoạt động. Hầu hết mọi người đều đang bận bịu với việc dạy học trực tuyến, nhưng họ không mảy may khi quyết định tham gia”, cô Lý chia sẻ.
Các thành viên trong nhóm người góp công, người góp tiền trong khả năng để giúp đỡ sinh viên kẹt lại TP.Cần Thơ trong dịch Covid-19. Tuy nhiên, hành trình trao quà ý nghĩa của các cô giáo đã chạm đến trái tim của những nhà hảo tâm đặc biệt. Cô Lý nói: "Chúng tôi nhận được nhiều sự quan tâm của những giáo viên khác. Ngay cả những người bạn, học trò cũ của chúng tôi ở Philippines, Singapore cũng ủng hộ vì mong muốn hoạt động này được duy trì lâu hơn khi sinh viên còn cần sự giúp đỡ".

Quà là gạo, mì gói, gia vị, cá mồi, bánh và rau củ các loại

THANH DUY

Vượt khó để sớm mang quà đến sinh viên

Hiện tại, nhóm tình nguyện có 5 thành viên. Trong khu phong tỏa, cô Lý và một người bạn nữa phụ trách ghi nhận nhu cầu cần hỗ trợ của sinh viên. Thông tin chương trình tặng quà được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Ngoài ra, cô còn truy cập vào các hội, nhóm có đông đảo sinh viên tương tác trên zalo, facebook để chủ động liên hệ với các chủ tài khoản đăng lời "kêu cứu" trong mùa dịch Covid-19.

Các cô giáo tranh thủ thời gian để thực hiện chương trình tặng quà cho sinh viên.

THANH DUY

Bên ngoài, cô Võ Thị Bích Thảo (38 tuổi, cán bộ Trường ĐH Cần Thơ) cùng các người đồng nghiệp đảm nhận công việc tìm mua vật phẩm, soạn quà và chuyển tặng. "Cái khó là chúng tôi chỉ trực tiếp trao quà trong phạm vi giấy đi đường cho phép. Có sinh viên cần sự giúp đỡ khẩn nhưng ở ngoại ô, nhóm phải nhờ shipper. Song, trong thời điểm giao hàng liên quận khó khăn nên khá lâu nhu yếu phẩm mới chuyển đến được. Điều đó khiến chúng tôi cảm thấy áy náy với các bạn”, cô Thảo bày tỏ.
Trở ngại là vậy nhưng nhóm thiện nguyện của các cô giáo vẫn tổ chức thành công mỗi khi hoạt động. Bởi lẽ, bên cạnh sự nỗ lực của tất cả các thành viên thì nhóm còn nhận được sự góp sức nhiệt tình của những tấm lòng tốt xung quanh.
Cô Thảo thông tin: “Vừa rồi, chúng tôi mua nông sản giúp nông dân thì bà con khuyến mãi lại 25 kg su hào tặng cho sinh viên. Đơn hàng xa shipper cũng tính như đơn hàng gần, họ chỉ lấy 10.000 đồng vì biết ý nghĩa của chương trình. Ngoài ra, một số chủ trọ đã tận tình đến nhận quà giúp vì thấy chúng tôi chật vật chuyển hàng hoá”.

Món quà ấm áp

Đến nay, hoạt động đã tổ chức 3 lần với hơn 400 phần quà tặng cho sinh viên khó khăn. Mỗi phần gồm gạo, mì, gia vị, cá mồi, bánh, rau củ các loại. Những nơi nhu yếu phẩm không đến được nhóm sẽ chuyển tiền mặt tương ứng với giá trị phần quà là khoảng 130.000 đồng. Sinh viên học trường nào cũng có thể đăng ký nhận hỗ trợ. Nếu còn khó khăn, các bạn vẫn được giúp đỡ lần sau.

Sinh viên trường nào cũng có thể đang ký nhận quà

THANH DUY

Võ Trần Kim Bình (21 tuổi, ngụ An Giang), sinh viên Trường ĐH Cần Thơ, cho biết bị kẹt lại TP.Cần Thơ hơn 2 tháng. “Tiền tích luỹ của em đã dần cạn rồi mà không biết khi nào mới về quê. Em cũng đang cách ly tại phòng, không thể ra ngoài mua thực phẩm được. Các cô đến tặng quà em rất xúc động, cảm thấy ấm lòng trong lúc khó khăn”, Bình bộc bạch.
Tương tự, bà Nguyễn Ngọc Hà (40 tuổi) cũng rất vui trong ngày tiếp nhận các phần quà. Bà Hà ở trọ thuê, thấy các sinh viên cùng dãy chật vật bám trụ lại thành phố trong cảnh ăn đong từng bát gạo, bà kêu gọi sự cứu trợ trên mạng xã hội và nhận được phản hồi ngay.
“Thấy thông tin của tôi, các cô giáo đã chủ động liên hệ để giúp đỡ. Hôm nay, mọi người chở quà lỉnh kỉnh trên xe máy đến trao quà giữa nắng nóng. Phòng sinh viên nào cũng có quà hết, tôi cũng vui lây cùng các em’’, bà Hà chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.