Cách nào để vượt qua rào cản tài chính cho du học ?

14/11/2018 08:00 GMT+7

Theo khảo sát của Viện Văn hóa và Giáo dục Việt Nam tại Mỹ, mỗi năm, người Việt chi gần 2 tỉ USD cho du học. Con số này chỉ ra khao khát du học của các gia đình Việt.

Con số này lẽ ra sẽ còn lớn hơn nếu những gia đình có thu nhập trung bình vượt qua được rào cản tài chính.
Tiền - rào cản hàng đầu
Nhiều khảo sát cho thấy, hai rào cản lớn nhất trong chuyện du học với người Việt là năng lực ngoại ngữ và vấn đề tài chính.
Nếu ngoại ngữ là thứ có thể khắc phục được bằng việc nỗ lực học tập với một phương pháp khoa học, với sự kiên trì tự thân, thì tài chính dường như là không thể. Trong tư duy chung của đại đa số, du học là tiền. Và tiền này là tiền tỉ, thậm chí tỉ tỉ.
Trong giới phụ huynh vẫn râm ran câu chuyện một du học sinh New Zealand phải trở về trong bế tắc.
Chuyện là gia đình quá nóng vội, đã tìm cách đưa con mình sang New Zealand ngay từ năm lớp 10. Sự thiếu tỉnh táo cùng với việc thiếu một kế hoạch tài chính rõ ràng đã khiến họ đưa con vào ngỏ cụt.
Sau nhiều nỗ lực, khi cháu đến giữa học kỳ I lớp 12, gia đình đã gần như khánh kiệt, buộc lòng phải đưa cháu về. Họ không có giải pháp tiếp theo nào bởi sự khác biệt lớn giữa hai nền giáo dục phổ thông của Việt Nam và New Zealand. Hậu quả là cháu phải bắt đầu lại từ lớp 10, đương nhiên ở một trung tâm giáo dục thường xuyên.
Nhưng đau nhất vẫn là những sang chấn tâm lý của cháu. Đối diện với những biến động học hành và việc thay đổi môi trường liên tục, cháu trầm cảm nặng, gần như không còn giao tiếp với bên ngoài.
Những tính toán sai trong câu chuyện tài chính cho du học sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường. Câu chuyện những du học sinh gãy gánh dẫn đến sang chấn tâm lý, trầm cảm hay thậm chí tự hủy đời mình đâu đó vẫn xảy ra.
Education Finance: Tài chính linh hoạt cho du học
Sáng lập viên của Bella Group là những phụ huynh khao khát tìm kiếm giải pháp du học cho cộng đồng, đặc biệt là với những gia đình khó khăn trong tài chính.
Sau gần 4 năm thai nghén, Education Finance (Tài chính du học) đã được họ xây dựng hoàn chỉnh. Đây là một tổ hợp giải pháp dựa chủ yếu trên việc tiết kiệm/tích lũy từ ngân hàng cùng các giải pháp bổ trợ cho việc học, đặc biệt là ngoại ngữ và rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho việc du học.
Trở thành thành viên của Bella Group, với việc mở một tài khoản tiết kiệm ở ngân hàng, bạn sẽ được các “quản gia tài chính” giúp làm sao để dòng tiền của bạn sinh lợi cao nhất. Các chuyên gia của Bella với những bài test khoa học sẽ giúp bạn hiểu năng lực và xu hướng của con em, qua đó, chọn ngành học, trường học, quốc gia vừa phù hợp với năng lực của các em, vừa thỏa được năng lực tài chính của bạn.
Ngay cả nếu đến thời điểm con của bạn lên đường du học mà tài chính vẫn chưa đáp ứng được, thì việc trả góp phần còn lại cũng sẽ rất đơn giản. Nói cách khác, gói giải pháp của Bella giúp giảm tải gánh nặng tài chính nhiều lần cho phụ huynh trong việc thực hiện giấc mơ du học.
Không chỉ là chuyện tài chính
Công cụ “giám thị online” của Bella sẽ theo dõi quá trình học tập của học sinh để khuyến cáo kịp thời cho phụ huynh; đồng thời, các giải pháp bổ trợ học tập sẽ giúp phụ huynh các chọn lựa nhằm khắc phục những vấn đề nếu có trong quá trình học của con em, bảo đảm cho các em một nền tảng học lực vững chắc, đủ điều kiện du học.
Ngoài ra, thành viên của Bella sẽ được thụ hưởng những khóa học kỹ năng “tiền” du học như những nhóm kỹ năng về phương pháp học tập; kỹ năng ứng xử ở môi trường mới; kỹ năng tự lập… Những nhóm kỹ năng này dựa trên kinh nghiệm của nhiều thế hệ du học sinh, do các chuyên gia kỹ năng giàu kinh nghiệm xây dựng.
Đây là những nội dung song song với việc giải quyết vấn đề tài chính, sẽ giúp các em đầy đủ hành trang để lên đường du học suôn sẻ.
Với gói sản phẩm Education Finance, Bella Group thực sự muốn đồng hành cùng phụ huynh trong việc tìm giải pháp khả thi và hiệu quả nhất giải bài toán khó du học cho cộng đồng.
Bạn đọc cần thêm thông tin về Education Finance có thể truy cập http://www.taichinhduhoc.com.vn
Theo dõi fanpage của Bella Group http://www.facebook.com/taichinhduhocbella/
Hoặc gọi điện thoại: 028.39.309.128
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.