Cách hết chức vụ Đảng trưởng phòng GD-ĐT ở Vĩnh Phúc do sàm sỡ cấp dưới

Quý Hiên
Quý Hiên
06/06/2020 19:34 GMT+7

Trưởng phòng GD-ĐT huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc bị tố sàm sỡ với cấp dưới. Theo lãnh đạo Huyện ủy Bình Xuyên, cơ quan này đã xử lý kỷ luật, cách hết chức vụ Đảng đối với người này.

Theo thông tin từ lãnh đạo Huyện ủy Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, cơ quan Đảng đã xử lý kỷ luật, cách hết chức vụ Đảng của ông Nguyễn Huy Sơn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Bình Xuyên. Hiện nay, Huyện ủy Bình Xuyên cũng đã hoàn tất các thủ tục, trình UBND tỉnh để xử lý ông Sơn về chức vụ ông này đang giữ là Trưởng phòng GD-ĐT.
Trước đó, dư luận H.Bình Xuyên xôn xao về việc ông Nguyễn Huy Sơn có hành vi "sàm sỡ" bà Đoàn Thị H. là cấp dưới của ông Sơn, ngay tại phòng làm việc của ông này hồi háng 11.2019.
Cô Đoàn Thị H. vốn là giáo viên Trường THCS Phú Xuân, được biệt phái công tác tại Phòng GD-ĐT Bình Xuyên một thời gian. Hiện cô H. đã trở về làm việc ở trường cũ.
Được biết, khi vụ việc bị phát hiện, lãnh đạo H.Bình Xuyên đã yêu cầu ông Sơn làm bản tường trình. Ông Sơn cũng đã thừa nhận có sự việc “sàm sỡ” này, sau một buổi tiếp xúc cử tri, và lý giải buổi trưa hôm đó uống rượu nên có những hành vi không đúng chuẩn mực với cô H. Trong bản tường trình, ông Sơn đã nhận sai và có đơn đề nghị cấp trên xử lý kỷ luật, đề xuất bố trí công việc mới.
Bình Xuyên là một huyện nằm phía đông tỉnh Vĩnh Phúc, là huyện có nhiều thị trấn nhất nước (5 thị trấn). Toàn huyện có 55 trường với 861 lớp, tổng số 27.289 học sinh. Trên trang chính thức của UBND H.Bình Xuyên, lĩnh vực GD-ĐT của huyện được đánh giá khá tốt, với chất lượng giáo viên các bậc học ngày càng được nâng cao, tỷ lệ giáo viên trên chuẩn chiếm 81,4% (tăng 0,5% so với cùng kỳ), đạt chuẩn 18,27%, dưới chuẩn 0,3%. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được chính quyền địa phương quan tâm đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.