Cách chức phó chủ tịch xã sử dụng bằng cấp không hợp pháp

19/08/2020 21:04 GMT+7

Sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp để đi học đại học, sự việc bại lộ, phó chủ tịch xã ở Phú Quốc bị cách chức.

Tối 19.8, ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư, Chủ tịch UBND H.Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Nguyễn Thanh Hòa (40 tuổi), Phó chủ tịch UBND xã Cửa Dương, vì sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp. Đồng thời huyện đang làm quy trình kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Hòa.
Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 8.8, nhiều phụ huynh đưa con đến điểm thi Trường THPT Phú Quốc để làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT năm 2020 bất ngờ khi thấy ông Hòa đến điểm thi nghe phổ biến quy chế thi. Trong danh sách thí sinh dán trên bản tin của trường có tên ông Hòa thi cùng với 23 thí sinh từ 18 -19 tuổi.

Vì sao một phó chủ tịch xã ở Phú Quốc đi thi tốt nghiệp THPT?

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, tháng 7.2011, ông Hòa được Chủ tịch UBND H.Phú Quốc tuyển dụng vào công chức cấp xã và bổ nhiệm Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Cửa Dương. Đến năm 2016, ông Hòa được cử đi học đại học hệ vừa làm vừa học ngành Chính trị học chuyên ngành Khoa học quản lý nhà nước tại Trường chính trị tỉnh Kiên Giang. Tháng 3.2018, ông Hoà được HĐND xã Cửa Dương bầu giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND xã và được Chủ tịch UBND huyện phê chuẩn.
Tuy nhiên, khi thẩm định bằng cấp, Trường Chính trị tỉnh Kiên Giang nhận thấy bằng tốt nghiệp THPT của ông Hòa không hợp pháp nên ngày 22.6.2020 đã có công văn thông báo về H.Phú Quốc. Lý giải việc chậm xử lý kỷ luật cấp dưới, ông Mai Văn Huỳnh cho biết do thấy ông Hòa đang ôn thi tốt nghiệp THPT nên đã để cho ông tập trung ôn thi, ngay sau khi thi xong thì tiến hành xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.