Cách chức 2 trưởng phòng 'hô biến' thí sinh đậu thành rớt

08/09/2016 17:40 GMT+7

Từ một thí sinh dự thi và trúng tuyển giáo viên, nhưng sau đó chị Lê Thị Thanh Diệu nhận được công bố không đủ điểm, cô phải đi làm công nhân 1 năm và kêu cứu đến UBND huyện Bến Lức.

Chiều 8.9, ông Nguyễn Văn Triều - Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An - đã chính thức xác nhận thông tin ký quyết định cách chức 2 trưởng phòng cấp huyện, là ông Huỳnh Thiện Kính - Trưởng phòng Nội vụ huyện và ông Đặng Thanh Nhu - Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Bến Lức, do vi phạm quy định trong thi tuyển dụng giáo viên năm 2015.
Quyết định được tổ chức công bố vào chiều 8.9 tại UBND huyện, ông Triều cho biết.
Theo hồ sơ, ngày 6.9.2015, trong kỳ thi tuyển dụng giáo viên tin học vào Trường tiểu học Thạnh Hòa năm 2015, chị Lê Thị Thanh Diệu là thí sinh đạt điểm cao nhất tại hội đồng này. Kết quả là như vậy, tuy nhiên sau đó chị nhận được thông báo trượt công chức. Thí sinh thi cùng đợt thấp điểm hơn là chị N.T.T.T lại đủ điểm đậu và trở thành giáo viên đi dạy một năm tại Trường tiểu học Nguyễn Văn Siêu.

tin liên quan

42 thí sinh từ rớt thành đậu
Nhiều thí sinh (TS) không trúng tuyển vào Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch bất ngờ nhận được thông báo đậu vào chiều 17.8.

Không đồng tình với kết quả trên, chị Diệu gởi đơn khiếu nại, do thời gian chờ đợi kéo dài chị Diệu lên quận 2, TPHCM làm công nhân kiếm sống.
Kết quả xác minh và những người liên quan thừa nhận: tham gia “lật kèo” từ đậu thành rớt đối với trường hợp chị Diệu, có các ông Kính, ông Nhu và ông Võ Văn Yên - Phó phòng Giáo dục và đào tạo huyện Bến Lức (hiện đã nghỉ hưu). Họ đã câu kết chỉnh sửa bớt điểm thi của chị Diệu.

Cuối tháng 7.2016, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức Nguyễn Văn Triều ký quyết định về việc tuyển dụng viên chức đối với Lê Thị Thanh Diệu và bố trí công tác tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Siêu, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức để tập sự vào chức danh nghề nghiệp tiểu học hạng 3 kể từ ngày 1.8.
Kèm quyết định tuyển dụng chị Diệu, UBND huyện Bến Lức cũng đã quyết định thu hồi việc bổ nhiệm giáo viên đối với N.T.T.T. Như vậy chị T. chấm dứt là “giáo viên” sau khi được "hô biến" từ rớt thành đậu.
Đối với trường hợp ông Võ Văn Yên - Phó trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện - đã nghỉ hưu, về sinh hoạt đảng tại xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, sẽ được giới thiệu về địa phương kiểm điểm trách nhiệm với vai trò đảng viên sinh hoạt ở cơ sở.

tin liên quan

Không để thí sinh 'đậu thành rớt'
Việc hàng loạt thí sinh ở nhiều trường ĐH chuyển từ đậu thành rớt do khai không đúng ưu tiên đã đặt ra vấn đề làm thế nào tránh được sai sót này trong kỳ tuyển sinh năm sau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.