Cách 'chữa cháy' khi thí sinh gặp sự cố

Năm nay, hầu hết TS đều tỏ ra khá thoải mái, tự tin vì được thi ở nơi quen thuộc. Từ đó không khí thi cử khá thoải mái.

Bùi Hồng Ngân, học sinh Trường THPT Tân Phong, Q.7, TP.HCM, cho biết: “Trước đây em cứ nghĩ áp lực từ kỳ thi THPT quốc gia sẽ rất lớn nhưng hôm nay khi tới trường làm thủ tục đăng ký dự thi em lại thấy khá thoải mái. Được thi ngay tại trường mình học, gắn bó 3 năm liền em thấy tự tin hơn rất nhiều. Hơn nữa, trường lại gần nhà nên việc di chuyển tới địa điểm thi của em cũng thuận lợi hơn”.
Do đặc thù của kỳ thi năm nay, TS thi tại trường hoặc trường lân cận nên nhiều TS tự đến trường thi bằng xe gắn máy hoặc xe đạp. Để hỗ trợ tối đa cho TS trong những ngày này, nhiều hội đồng thi hướng dẫn cách “chữa cháy” khi gặp phải trường hợp khẩn cấp. “Nếu kẹt xe, bể bánh xe, mưa lớn khiến không thể tới địa điểm thi đúng giờ, TS có thể tìm một hội đồng thi bất kỳ ở gần mình nhất để xin thi nhanh. Những trường hợp này sẽ được các hội đồng thi tạo điều kiện tối đa để kịp làm bài thi. Đặc biệt, khi quên mang theo tất cả các giấy tờ như chứng minh nhân dân, phiếu đăng ký dự thi thì vẫn sẽ được hỗ trợ tối đa để được thi chứ không nên quay về nhà lấy giấy tờ, dẫn đến trường hợp muộn giờ thi”.
Tại Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), rất nhiều TS đến làm thủ tục dự thi đã không mang theo bất kỳ giấy tờ nào nhưng vẫn được vào phòng thi để nghe phổ biến quy chế.
Ban Chỉ đạo thi tỉnh Yên Bái đã yêu cầu các địa phương chủ động phương án hỗ trợ TS trong trường hợp gặp khó khăn về điều kiện thời tiết, thiên tai… đảm bảo không có TS bỏ thi do khó khăn về phương tiện giao thông, đi lại. Đối với các TS có hoàn cảnh khó khăn, các đơn vị đã chủ động phương án để hỗ trợ và báo cáo UBND huyện/thị trợ cấp gạo, tiền và bố trí chỗ ăn, nghỉ, đảm bảo không có TS bỏ thi do hoàn cảnh khó khăn dự thi.
Làm việc tại tỉnh Khánh Hòa, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng đề nghị các đơn vị, cá nhân làm nhiệm vụ, đặc biệt là cán bộ coi thi tập trung cao độ, không được chủ quan nhằm tránh sự cố không đáng có, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn; trong quá trình tổ chức kỳ thi, phải luôn đảm bảo liên lạc giữa ban chỉ đạo thi của tỉnh với các điểm thi và với ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia, để có phương án xử lý kịp thời các sự cố xảy ra nếu có; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đề thi, bài thi của TS…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.