Các trường sẽ tuyển sinh lớp 1, lớp 6, lớp 10 khi nào?

Bích Thanh
Bích Thanh
22/03/2021 18:54 GMT+7

Ngày 22.3, UBND TP.HCM ban hành kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm học 2021-2022.

Ở bậc mầm non, các trường bắt đầu tuyển sinh từ ngày 1.7 và công bố đồng loạt vào ngày 20.7. Căn cứ nhu cầu của cha mẹ học sinh và điều kiện của trường, các trường mầm non có thể cho trẻ làm quen với trường lớp trong thời gian nghỉ hè.

Đối với tuyển sinh vào lớp 1, UBND TP.HCM yêu cầu các quận huyện đảm bảo 100% học sinh lớp 1 được học 2 buổi/ngày để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Các trường tiểu học thực hiện tuyển sinh từ ngày 1.7 và công bố kết quả đồng loạt ngày 31.7.

Ngoài chương trình tiếng Anh tích hợp thì các trường tiểu học tổ chức các lớp tăng cường tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung cho học sinh lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 và lộ trình riêng của thành phố.

Với lớp 6, thành phố quy định, tất cả học sinh đã hoàn thành chương trình bậc tiểu học trên địa bàn TP.Thủ Đức và quận, huyện nào vào học lớp 6 ở các loại hình trên địa bàn đó, ưu tiên cho học sinh thường trú trên địa bàn. Tùy tình hình thực tế về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và dân cư mỗi địa phương, phòng giáo dục phối hợp UBND xác định chỉ tiêu tuyển sinh cho từng trường trên cơ sở đảm bảo chỗ học, gần nơi cư trú để thuận lợi và giảm áp lực giao thông.

Tùy vào điều kiện thực tế, các trường THCS tổ chức các chương trình tăng cường tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Hàn, tiếng Nhật.

Các trường THCS tổ chức tuyển sinh từ ngày 15.6 và công bố kết quả đồng loạt ngày 15.7.

Cũng theo kế hoạch tuyển sinh của UBND TP.HCM, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 dự kiến diễn ra trong 2 ngày 2 và 3.6. Thí sinh sẽ dự thi 3 môn toán, văn (120 phút/môn), ngoại ngữ (90 phút). Điểm mới của kỳ thi năm này là hệ số điểm 3 bài thi: đều có hệ số 1 chứ không nhân hệ số 2 cho môn ngữ văn, toán như những năm trước. 

Để tham dự kỳ thi nói trên, thí sinh đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM).

UBND TP.HCM cũng khuyến khích các trường THPT có điều kiện về giáo viên và cơ sở vật chất mở lớp 10 tăng cường tiếng Anh. Việc tuyển sinh vào các lớp 10 tăng cường tiếng Anh được thực hiện trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường với các yêu cầu cụ thể. Ngoài ra, tại TP.HCM, một số trường THPT tổ chức dạy chương trình tăng cường tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.