Các trường thu tiền học thế nào khi học sinh ngừng đến trường?

Bích Thanh
Bích Thanh
03/03/2021 18:18 GMT+7

Ngày 3.3, Sở GD-ĐT TP.HCM quy định về mức thu, sử dụng học phí và các khoản thu khác khi học sinh đi học lại sau thời gian ngừng đến trường do dịch Covid-19 .

Cụ thể, Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và GDTX công lập thu học phí không quá 9 tháng. Lưu ý, trong thời gian học sinh, học viên tạm ngừng đến trường để tránh dịch Covid-19, nếu các trường không triển khai học trực tuyến thì không thực hiện thu học phí. Chỉ thực hiện thu học phí khi tổ chức học trực tuyến hoặc bố trí học bù.

Với các khoản thu thỏa thuận, các trường thu theo thời gian thực học. Không tổ chức thu các khoản thu này trong thời gian tạm ngừng đến trường.

Sở cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục công lập thực hiện công khai mức thu học phí và các khoản thu khác, phương thức và thời gian thực hiện theo quy định. Tất cả các khoản thu phải được thông báo đầy đủ, công khai bằng văn bản đến từng phụ huynh học sinh. Khi thu phải cấp hóa đơn thu tiền cho từng học sinh thông qua bộ phận tài vụ. Tuyệt đối không giao cho giáo viên trực tiếp thu chi tiền và đồng thời thực hiện đầy đủ các chế độ quản lý tài chính theo quy định

Với các trường ngoài công lập, Sở cũng lưu ý, các trường tổ chức gặp gỡ trao đổi với phụ huynh học sinh về các khoản thu phát sinh phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo công khai và tạo được sự đồng thuận. Nếu tổ chức học trực tuyến trong thời gian học sinh tạm ngừng đến trường do dịch Covid-19 cần căn cứ vào tình hình thực tế triển khai, các chi phí phát sinh cần thiết để thực hiện các hoạt động tổ chức dạy, thời gian học thực tế học trực tuyến…, nếu không tổ chức học trực tuyến sẽ không được thu học phí và các khoản thu hộ, chi hộ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.