Các trường sẽ tự chủ trong liên kết đào tạo

Bích Thanh
Bích Thanh
26/01/2019 06:42 GMT+7

Ngày 24.1, theo thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM, từ nay đến cuối năm 2020, UBND TP sẽ bổ sung chính sách thu hút và trọng dụng nhân tài, đồng thời triển khai các chính sách thu hút, phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao gắn với phát triển khoa học - công nghệ.

Trong đó tập trung vào những ngành, lĩnh vực có hàm lượng công nghệ, giá trị tăng cao, có vai trò quyết định, tạo bước đột phá mạnh mẽ trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội TP nhanh và bền vững.
Riêng đối với Chương trình nâng cao chất lượng giáo dục ĐH, CĐ, TP sẽ tạo điều kiện cho các trường tự chủ trong liên kết đào tạo, xây dựng và chuyển giao các chương trình tiên tiến trên thế giới. Khuyến khích doanh nghiệp tạo điều kiện cho giảng viên, sinh viên các trường tiếp cận thực tiễn và nâng cao chất lượng thu thập thông tin việc làm của sinh viên, tăng cường định hướng đào tạo nghề nghiệp…
Đối với Chương trình nâng cao chất lượng đào tạo nghề, TP sẽ triển khai dự án Quy hoạch phát triển dạy nghề đến năm 2025. Xây dựng hệ thống thông tin nhu cầu nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.