Các trường sẽ kiểm tra học kỳ từ 9-21.12

Bích Thanh
Bích Thanh
25/11/2019 19:37 GMT+7

Ngày 25.11, Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành những quy định về việc tổ chức kiểm tra học kỳ 1. Theo đó, các trường sẽ tổ chức kiểm tra học kỳ từ 9 - 21.12.

Ngày 25.11, Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành những quy định về việc tổ chức kiểm tra học kỳ 1, trong đó có những yêu cầu về mức độ kiến thức và phân công giáo viên thực hiện việc ra đề thi, coi thi và chấm thi.
Theo đó, các trường tổ chức kiểm tra học kỳ từ ngày 9 đến ngày 21.12, đảm bảo hình thức, nội dung kiểm tra theo đúng chương trình, kế hoạch dạy học, đảm bảo phù hợp giữa thời gian làm bài và nội dung kiểm tra… Không được sử dụng kỳ kiểm tra này vào mục đích luyện tập cho học sinh thi tuyển sinh lớp 10 và thi THPT quốc gia.
Các trường chỉ thực hiện theo chương trình chuẩn, biên soạn một đề kiểm tra chung cho mỗi môn ở từng khối lớp. Xây dựng nội dung đề kiểm tra bao quát, thực tiễn, tiếp cận đánh giá năng lực học sinh; tăng dần các dạng câu hỏi vận dụng, câu hỏi liên hệ với việc giải quyết những vấn đề của thực tiễn cuộc sống nhưng cần tránh khiên cưỡng, gượng ép.
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay Sở chỉ đạo việc biên soạn đề kiểm tra phải bảo đảm yêu cầu bảo mật, nội dung kiểm tra phải bảo đảm tính chính xác, câu hỏi rõ ràng. Nội dung các câu hỏi phải theo tiến độ bài dạy ở kỳ kiểm tra và sát với chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình.
Riêng môn tiếng Anh lớp 12, Sở không giới hạn ngữ liệu ra đề trong sách giáo khoa. Đề kiểm tra đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng với độ khó theo lộ trình tiếng Anh 12 năm.
Mỗi đề kiểm tra bao gồm câu hỏi tự luận và trắc nghiệm khách quan trong đó phần trắc nghiệm khách quan được xáo trộn tối thiểu thành 4 mã đề khác nhau để các học sinh ngồi cạnh nhau có mã đề khác nhau (xáo trộn riêng từng phần: phần cơ bản thuộc 60% đầu và phần phân hóa thuộc 40% sau của đề bài kiểm tra).
Bên cạnh đó, để đảm bảo tính nghiêm túc, lãnh đạo Sở cho biết công tác phân công thực hiện nhiệm vụ trong kiểm tra các trường cần lưu ý không phân công giáo viên có con, em đang học tại trường thực hiện các khâu ra đề, coi thi và chấm thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.