Các trường sẽ công bố điểm thi rải rác trong ngày 19.7

18/07/2016 20:41 GMT+7

Theo Bộ GD-ĐT, từ sáng sớm ngày 19.7, những trường đã thực hiện xong việc đối sánh dữ liệu tại Bộ đã có thể công bố điểm thi .

Trao đổi với Thanh Niên, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, dù nhiều trường đã chuyển dữ liệu về từ trước, nhưng từ 16 giờ ngày 18.7, Cục Khảo thí - Kiểm định Chất lượng Giáo dục của Bộ mới bắt đầu thực hiện công việc đối sánh dữ liệu đã được mã hóa của các cụm thi với dữ liệu mà Bộ GD-ĐT lưu trữ, sau khi đã trùng khớp thì nhập kết quả thi của thí sinh vào hệ thống điểm thi THPT quốc gia.
Từ hệ thống điểm thi THPT quốc gia, các trường sẽ dùng phần mềm đã được Bộ GD-ĐT cung cấp từ trước để tải dữ liệu về, sau đó có thể công bố kết quả trên trang web của trường mình.
Qua trao đổi với một số trường ĐH ở Hà Nội chủ trì cụm thi, việc chuyển dữ liệu đến Bộ GD-ĐT của các trường này để đối sánh được thực hiện trực tiếp. Theo đó, các trường cử cán bộ mang đĩa CD đã được mã hóa đến nộp trực tiếp tại Cục Khảo thí - Kiểm định chất lượng giáo dục. Cuối giờ chiều 18.7, dữ liệu của một số trường đã đối sánh xong. Tuy nhiên, theo yêu cầu của Bộ, việc công bố sẽ được thực hiện bắt đầu từ ngày 19.7.
Trao đổi với Thanh Niên, cán bộ quản lý một trường ĐH chủ trì cụm thi ở Hà Nội cho biết: “Bộ không yêu cầu thời điểm công bố bắt đầu từ lúc nào. Vì thế, về mặt lý thuyết, những trường đã đối sánh dữ liệu xong có thể công bố bắt đầu từ thời điểm 0 giờ ngày 19.7”.

tin liên quan

Xem điểm thi THPT quốc gia 2016 trên Thanh Niên Online
Chậm nhất ngày 20.7 các cụm thi phải chấm thi xong, sau đó gửi kết quả về Bộ GD-ĐT để đối sánh dữ liệu hoàn thiện chuẩn cơ sở dữ liệu chung trong cả nước và giao lại các cụm thi để công bố kết quả.
Trên trang cá nhân của mình, một cán bộ phòng Đào tạo Trường ĐH Thủy Lợi cũng thông báo: “Sau rất nhiều ngày chờ được phép của Bộ GD-ĐT, Trường đại học Thủy Lợi sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia 2016 vào hồi 00 giờ 00 ngày 19.7.2016 tại các địa chỉ sau: 1.) Vào trực tiếp tại địa chỉ: diem.tlu.edu.vn. 2.) Vào thông qua website chính của trường tại địa chỉ tlu.edu.vn”.
Tuy nhiên, một số trường đại học khác như Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Lâm nghiệp cho biết, dù đã đối sánh dữ liệu xong nhưng trường sẽ công bố vào đầu giờ sáng ngày 19.7.
Ông Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội giải thích: “Tuy Bộ không yêu cầu phải bắt đầu công bố từ thời điểm nào nhưng chủ trương của trường là cứ để đến đầu giờ hành chính ngày 19.7 mới công bố. Không việc gì phải công bố cả đêm cả hôm, làm khổ thí sinh phải chầu chực xem điểm. Mình xong rồi nhưng vẫn còn nhiều cụm chưa xong, mình sốt sắng quá trong khi anh em đang làm càng khiến họ cuống, tạo áp lực không cần thiết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.