Các trường quân đội, công an chỉ xét thí sinh nguyện vọng 1

17/02/2017 15:06 GMT+7

Thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường quân đội hoặc công an và chỉ được đăng ký nguyện vọng 1 ngay từ khi sơ tuyển.

Theo công văn hướng dẫn đăng ký sơ tuyển vào đại học, cao đẳng quân sự và đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 vừa ban hành, các trường quân đội và trường công an đều chỉ xét tuyển đối với thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất).
Công văn yêu cầu các ban tuyển sinh quân sự cấp huyện thông báo rộng rãi, hướng dẫn thí sinh chỉ làm hồ sơ sơ tuyển vào 1 trong 2 khối trường (thí sinh đã tham gia sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Công an thì không tham gia sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng) và chủ động phối hợp với Phòng Công an cấp huyện để đối chiếu danh sách.
Đối với xét tuyển đợt 1, thí sinh phải đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1, vào hệ đào tạo đại học, cao đẳng quân sự tại trường quân đội đã nộp hồ sơ sơ tuyển. Các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội, hoặc hệ dân sự của các trường trong quân đội. Các học viện, trường trong quân đội chỉ xét tuyển vào hệ đào tạo đại học, cao đẳng quân sự đối với các thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển.
Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 vào các học viện, trường trong quân đội, sẽ được xét tuyển các nguyện vọng kế tiếp vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường trong quân đội theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng thí sinh đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ GD- ĐT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.