Các trường mầm non, tiểu học và THCS ‘hot’ quận 7 năm nay tuyển sinh thế nào?

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
12/06/2021 13:32 GMT+7

UBND quận 7, TP.HCM vừa công bố kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2021-2022, theo đó nhiều trường ‘hot’ theo chương trình tiên tiến, tích hợp… đều có những yêu cầu riêng khi tuyển sinh.

Kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của Q.7 năm học tới như sau: 

Huy động 100% học sinh lớp lá, lớp 1 đến trường

Cụ thể, ở bậc mầm non, riêng Trường mầm non 19/5 và Trường mầm non Hoa Hồng thực hiện mô hình trường tiên tiến, theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế, thời gian nhận hồ sơ theo kế hoạch cụ thể của trường.
Các trường khác huy động trẻ vào trường mầm non, đối với trẻ 5 tuổi (sinh 2016). UBND quận huy động 100% các em vào lớp lá các trường mầm non, mẫu giáo. Các trường mẫu giáo ngoài công lập nhận trẻ 5 tuổi phải thực hiện đầy đủ chương trình mầm non 5 tuổi theo quy định.
Trường tiếp nhận trẻ 3-4 tuổi và các lứa tuổi nhà trẻ vào học theo điều kiện thực tế của mình. Với bậc mầm non, công tác tuyển sinh dự kiến bắt đầu từ ngày 1.7 và công bố kết quả vào ngày 20.7.
Đối với tuyển sinh vào lớp 1, UBND quận 7 yêu cầu các trường không nhận học sinh sớm tuổi, trái tuyến ngoài quận khi chưa bố trí đủ hết chỗ cho học sinh trong quận; tổ chức 100% học sinh lớp 1 được học 2 buổi/ngày để thực hiện chương trình giáo dục mới.
Quận 7 dự kiến bắt đầu tuyển sinh lớp 1 từ ngày 1.7 và công bố kết quả vào 31.7.
Riêng Trường tiểu học Lê Văn Tám là trường thực hiện mô hình trường tiên tiến, theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế, thời gian nhận hồ sơ bắt đầu từ ngày 1 - 6.7. Đối tượng tuyển sinh đối của trường này là trẻ sinh năm 2015 đang cư trú ở quận 7. Nếu học sinh trong quận thuộc tuyến Trường tiểu học Lê Văn Tám nhưng không có nhu cầu theo học mô hình trường tiên tiến thì sẽ đăng ký tuyên sinh vào Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (cơ sở 1, phường Tân Phú).
Đối với chương trình lớp 1 tăng cường tiếng Anh, các trường tổ chức tăng cường tiếng Anh cho học sinh lớp 1 theo chương trình giáo dục mới.
Còn chương trình dạy và học các môn toán, khoa học và tiếng Anh tích hợp sẽ được tổ chức dạy tại những trường đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, thực hành… Các trường thực hiện chương trình dạy tích hợp ở quận 7 gồm có: Trường tiểu học Võ Thị Sáu, Lương Thế Vinh, Nguyễn Thị Định, Phú Thuận, Phạm Hữu Lầu và Đinh Bộ Lĩnh. Với chương trình này, sĩ số học sinh không quá 35 em/lớp.

100% lớp 6 học 2 buổi/ngày theo chương trình mới

Đối với tuyển sinh vào chương trình lớp 6, học sinh trong độ tuổi quy định, đã hoàn thành chương trình tiểu học ở các trường công lập thì được vào học lớp 6 ở các loại hình trường trên địa bàn quận 7.
Còn học sinh học trường ngoài công lập, nếu có mong muốn học tại các trường công lập thì sẽ tuyển sinh theo tuyến các trường THCS như học sinh của phường nơi cư trú.
Năm nay, học sinh lớp 6 sẽ thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông mới, quận yêu cầu sĩ số mới lớp không được quá 45 em, tổ chức 100% học 2 buổi/ngày.
Công tác tuyển sinh lớp 6 bắt đầu từ ngày 1.7 và công bố kết quả đồng loạt vào ngày 15.7.
Ở bậc học này, Trường THCS Huỳnh Tấn Phát thực hiện mô hình trường tiên tiến, thời gian bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 1 - 6.7. Đối tượng tuyển sinh đối với trường tiên tiến là học sinh tiểu học đã hoàn thành chương trình trên địa bàn quận. Nếu học sinh không muốn học tại trường này thì có thể đăng ký vào Trường THCS Nguyễn Hiền.
Đối với chương trình tuyển sinh lớp 6 tiếng Anh tăng cường, trường chỉ tiếp nhận học sinh đã được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và có điểm toàn kỹ năng từ 6.0 điểm trở lên hoặc đạt một trong những chứng chỉ sau: ngoại ngữ bậc 2, trình độ A2 trở lên (theo khung CEFR); Cambridge Flyer từ 10/15 khiên; TOEFL Primary Step 2 từ 3/5 huy hiệu…
Còn chương trình tích hợp học toán, các môn khoa học và tiếng tiếng Anh sẽ được tuyển sinh tại các trường THCS Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Thị Thập, Huỳnh Tấn Phát. Sĩ số học sinh không quá 35 em/lớp.
Đối tượng tuyển sinh của chương trình này là học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học chương trình tiếng Anh tích hợp, hoặc chương trình của Bộ GD-ĐT có đủ năng lực tiếng Anh theo điều kiện sau: học sinh có chứng chỉ PTE cấp độ Quickmarch (tối thiểu 3/5 sao); Flyer (12/15 khiên); TOEFL Primary bậc 2 tối thiểu ¾ huy hiệu; hoặc đánh giá năng lực đầu vào…
Còn các trường ngoài công lập sẽ thực hiện tuyển sinh theo kế hoạch của từng trường, thời gian tuyển sinh kéo dài từ 1.7 đến 25.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.