Các trường học tại TP.HCM sẵn sàng làm khu cách ly dịch Covid-19 khi có yêu cầu

Bích Thanh
Bích Thanh
11/07/2021 08:11 GMT+7

Sở GD- ĐT TP.HCM có công văn khẩn đến gần 150 trường THPT, cao đẳng, trung cấp chuẩn bị sẵn sàng trở thành khu cách ly khi có yêu cầu.

Ngày 11.7, Sở GD- ĐT TP.HCM đã có công văn khẩn gửi đến các trường cao đẳng, trung cấp trực thuôc, các trường THPT và các trung tâm GDTX về việc phối hợp trong công tác cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, thực hiện theo chỉ đạo của Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, Sở GD- ĐT đề nghị hiệu trưởng các trường cao đẳng, trung cấp trực thuôc, các trường THPT và các trung tâm GDTX sẵn sàng phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Thủ Đức và các quận, huyện xây dựng kế hoạch và tổ chức sử dụng cơ sở vật chất trường học làm nơi cách ly phòng, chống dịch.

Được biết, hiện nay, TP.HCM có khoảng 150 trường THPT, trung tâm GDTX và các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

Sáng 11.7: Thêm 607 ca Covid-19, riêng TP.HCM 443 ca

Trước đó, để chuẩn bị cho việc cách ly trong phòng, chống dịch Covid-19, vào ngày 30.5, UBND TP.HCM đã văn bản khẩn về việc tái thiết lập khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của UBND TP.HCM đối với ký túc xá của 7 trường ĐH, CĐ gồm: ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, Trường CĐ Công thương TP.HCM và Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức.

Trong đợt dịch thứ 4, bắt đầu từ ngày 27.4 đến sáng nay, TP.HCM có 12.058 trường hợp nhiễm Covid-19 được Bộ Y tế công bố.

Hiện tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM đang diễn biến phức tạp, xuất hiện các chủng virus mới có khả năng lây nhiễm nhanh trên diện rộng với số lượng người tiếp xúc gần (F1) lớn gây quá tải các khu cách ly y tế tập trung.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.