Các trường đại học Mỹ mở quầy ăn miễn phí vì sợ sinh viên... đói

19/10/2016 07:59 GMT+7

Nhiều trường đại học ở Mỹ đã và đang mở nhiều quầy thực phẩm cung cấp bữa ăn miễn phí cho các sinh viên trước tình trạng nhiều sinh viên phải chịu đói vì thiếu tiền.

Hiệu trưởng của Trường ĐH George Washington, Mỹ, đã bị sốc khi đọc bài báo về các sinh viên không đủ tiền để mua sách vở và thực phẩm cho mùa đông này.
Ông Tim Miller, Phó trưởng Phòng Công tác Sinh viên của trường này, nhận thấy sinh viên của trường cũng không đủ tiền mua thức ăn. Ông và đồng nghiệp đã tiến hành khảo sát và kết quả cho thấy các sinh viên ở trường đang chịu cảnh thiếu tiền để mua thực phẩm như các sinh viên khác trên cả nước.
Ông Miller nói trên tờ NBC Washington rằng: “Khi bạn nghĩ về những người đói khát, bạn sẽ không thể tưởng tượng đó là các sinh viên ở các trường đại học”.
Để giúp các sinh viên không phải lo tới thức ăn, đầu tháng 10 này, Trường George Washington bắt đầu khai trương quầy cung cấp thức ăn miễn phí cho sinh viên.
Phòng này cung cấp các thực phẩm tươi sống và hàng tạp hóa. Chi phí cho quầy thức ăn được trích từ nguồn quỹ từ thiện. Khoảng 160 sinh viên đã được cung cấp thực phẩm ở đây.
Sinh viên chỉ cần đọc mã số sinh viên, địa chỉ email để khi nào có thức ăn mới, họ sẽ được thông báo qua email. Thậm chí, sinh viên có thể phản hồi lại trường bằng cách gửi danh sách những loại thực phẩm họ yêu thích.
Sau khi được cung cấp thức ăn miễn phí, nhiều sinh viên đã viết thư cám ơn và để lại trong phòng cung cấp thực phẩm.
Một trong các lá thư sinh viên để lại viết: “Tôi chỉ muốn nói cám ơn. Khi đi vào tôi đã thấy bất ngờ. Tôi thấy rất nhiều thức ăn cho tôi chọn lựa ở đó. Rất nhiều người đã quan tâm để làm điều đó cho chúng tôi. Chúc mọi điều tốt lành tới tất cả mọi người!”.
Nhiều trường đại học khác ở Washington cũng đã và đang mở các phòng cung cấp thực phẩm cho sinh viên như Trường ĐH George Mason, ĐH Maryland, ĐH Park.
Theo một khảo sát do Liên minh ngân hàng Thực phẩm cho các trường đại học và cao đẳng (CUFBA) vừa công bố cho thấy trong số hơn 3.700 sinh viên ở 12 bang tại Mỹ, có hơn 1/5 sinh viên ở tình trạng “đói” vì không đủ tiền mua thức ăn.
Việc bảo đảm lương thực cho sinh viên lại trở thành vấn đề lớn đối với các trường ĐH và CĐ ở Mỹ.
Bà Clare Cady, Giám đốc Tổ chức CUFBA, nói rằng “Mức viện trợ tài chính không theo kịp với chi phí học ĐH, CĐ ngày càng tăng. Vì vậy mà sinh viên dù đang nhận viện trợ và đi làm thêm vẫn không đủ tiền để mua thực phẩm”.
Bà nói thêm rằng cung cấp thức ăn cho sinh viên là việc cần làm ngay để không ảnh hưởng đến việc học tập của sinh viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.